Multimedia Đọc Báo in

Xã Dray Sáp: 100% số thôn, buôn đạt danh hiệu thôn, buôn văn hóa cấp huyện

15:44, 10/04/2021
Ngày 9-4, cán bộ và nhân dân buôn Tuôr B, xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Buôn văn hóa.
 
Buôn Tuôr B là một trong 4 buôn đồng bào dân tộc thiểu số thuộc xã Dray Sáp, có 161 hộ, 686 khẩu, trên 95% người dân trong buôn sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Được sự quan tâm của các cấp, ngành những năm gần đây đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.
 
Đại diện buôn Tuôr B
Đại diện buôn Tuôr B nhận quyết định công nhận Buôn văn hóa
 
 Tính đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 25-30 triệu đồng/năm, trên địa bàn không còn nhà tạm, nhà dột nát. 
 
Trục
Trục đường chính vào buôn Tuôr B đã được mắc điện thắp sáng
 
Không chỉ chăm lo nâng cao đời sống vật chất, bà con trong buôn còn tích cực tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng đời sống văn hóa, chú trọng gìn giữ và phát triển các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống; thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh trong việc cưới, việc tang; bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan và các thủ tục lạc hậu. Hiện nay, toàn buôn có 115 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (đạt 72,33%).
 
Như vậy, đến nay xã Dray Sáp đã có 8/8 thôn, buôn đạt danh hiệu văn hóa cấp huyện, qua đó góp phần hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hiện nay, toàn huyện Krông Ana có 64 "Khu dân cư văn hóa" (86,4%) và 16.586 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" (85%).
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.