Multimedia Đọc Báo in

Đoàn xã Dray Sáp: Chung tay phòng, chống dịch COVID-19

14:53, 02/06/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt tình trạng người dân từ các vùng dịch trở về địa phương khá đông trong những ngày qua, Đoàn xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay phòng, chống dịch.     

Cụ thể, Đoàn xã đã thành lập tổ xung kích phòng, chống dịch COVID-19 gồm 22 thành viên (phân bổ đều ở khắp 8 thôn, buôn), có nhiệm vụ nắm bắt thông tin những trường hợp người dân từ các tỉnh, thành khác trở về xã, nhất là từ vùng dịch. Đồng thời tiến hành tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà (nếu có).

s
Tổ xung kích thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, từ ngày 1-6, các thành viên của tổ xung kích còn tổ chức túc trực ngay tại cổng chào vào xã để tuyên truyền, nhắc nhở người dân ra đường đeo khẩu trang.

Khi phát hiện có các trường hợp người dân vừa từ tỉnh, thành khác trở về địa phương (nhất là từ vùng dịch) sẽ tiến hành đo thân nhiệt, thu thập thông tin, tuyên truyền, vận động họ đến trạm y tế khai báo trước khi về nhà. Mỗi ngày sẽ có 3 thành viên tham gia túc trực trong khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm.

s
Đoàn xã Dray Sáp tổ chức tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch COVID-19

Trước đó, Đoàn xã cũng đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng loa đến khắp các thôn, buôn, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn người dân cách thức sử dụng ứng dụng khai báo y tế; tổ chức dọn dẹp đường giao thông; tận dụng fanpage của Đoàn để cung cấp những thông tin chính thống, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, thông tin định hướng… giúp đoàn viên, thanh niên và người dân an tâm, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.