Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk hỗ trợ đưa 500 công dân của tỉnh từ các vùng dịch trở về địa phương

20:14, 22/07/2021

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo) vừa ban hành kế hoạch số 79/KH-BCĐ ngày 22-7-2021 hỗ trợ đưa công dân của tỉnh Đắk Lắk từ các vùng dịch có nguyện vọng về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo sẽ hỗ trợ đưa công dân của tỉnh đang tạm trú ở vùng dịch của các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, không thuộc đối tượng F0, gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và có nguyện vọng trở về địa phương. 

Các nhóm sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, gồm: Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân, công tác chưa trở về được, lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động là thân nhân của người có công với cách mạng, lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hằng tháng (nhóm 1); lao động tự do, người lao động bị mất việc làm (nhóm 2); học sinh, sinh viên, các đối tượng khác (nhóm 3).

Dự kiến, đợt đón công dân đầu tiên diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến ngày 30-7-2021 với khoảng 500 người.

Các đợt sau, căn cứ tình hình dịch bệnh và các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các vùng dịch; dựa trên số lượng công dân đăng ký trở về sau khi được thẩm duyệt của UBND các huyện, thị xã, thành phố và khả năng tiếp nhận của các khu cách ly tập trung của tỉnh, của các huyện, thị xã, thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh sẽ sắp xếp và thông báo lịch trình cụ thể.

d
Chiến sĩ bộ đội dọn dẹp Khu ký túc xá Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk chuẩn bị đón công dân về.

Sau khi công dân về tỉnh sẽ được đưa về khu cách tập trung của cấp huyện hoặc các điểm cách ly có thu phí và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Công dân có nhu cầu trở về địa phương tiến hành đăng ký tại mục “Đăng ký hỗ trợ đưa công dân từ các vùng dịch trở về địa phương” ở những địa chỉ sau: Cổng thông tin điện tử của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (địa chỉ: https://sldtbxh.daklak.gov.vn); Cổng giao tiếp công dân (địa chỉ: http://tuongtaccongdan.daklak.gov.vn) hoặc Ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến.

Công dân tạm trú tại các vùng dịch cung cấp thông tin cho người thân để đăng ký qua UBND xã, phường, thị trấn tại nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; đăng ký tại các địa chỉ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng vùng dịch (tỉnh, thành phố bạn).

Trong trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký, đề nghị liên hệ các cán bộ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, gồm: Ông Nguyễn Chiến Thắng – SĐT: 0983.232.594; ông Nguyễn Hoàng Thành Phúc –SĐT: 0389.962.746; ông Nguyễn Tấn Huy –SĐT: 0938.595.098; ông Nguyễn Trọng Hiếu – SĐT: 0918.276.177.

Kim Hoàng

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.