Multimedia Đọc Báo in

Ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ: Người dân TP. Buôn Ma Thuột nghiêm túc chấp hành

12:44, 24/07/2021
TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính từ 0 giờ ngày 24-7 đến ngày 7-8-2021 để phòng, chống dịch COVID-19, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ, người dân đều đồng thuận và nghiêm túc chấp hành. 
 
Một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi nhận tại TP. Buôn Ma Thuột trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 
 
Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột vắng lặng trong ngày đầu thực hiện giãn cách.
Khu vực Ngã Sáu vắng lặng trong ngày đầu thực hiện giãn cách.

 

Tuyến đường Mai Hắc Đế không một bóng người
Tuyến đường Mai Hắc Đế cũng không một bóng người.

 

Các
Trên các tuyến phố như Lý Thường Kiệt, ...

 

... Phan Chu Trinh...
... Phan Chu Trinh...

 

Khu vực kinh doanh quần áo thời trang Chợ Trung tâm TP. BUôn Ma Thuột (trên mặt đường Điện Biên Phủ) đều đã đóng cửa
... và khu vực kinh doanh quần áo thời trang Chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột trên phố Điện Biên Phủ đều đã dừng hoạt động kinh doanh buôn bán.

 

Nhiều quán ăn đã đóng cửa treo bảng tạm nghỉ kinh doanh
Nhiều quán ăn đã đóng cửa treo bảng tạm nghỉ kinh doanh.

 

Trái ngược với hình ảnh chen lấn để mua sắm vào chiều 23-7 (trước giờ thực hiện giãn cách xã hội)
Trái ngược với hình ảnh chen lấn để mua sắm vào chiều 23-7 (trước giờ thực hiện giãn cách xã hội), trong sáng 24-7, các cửa hàng dịch vụ thiết yếu vẫn mở cửa phục vụ nhưng lượng khách hàng đến mua khá ít. 

 

Cửa hàng
Cửa hàng dịch vụ Viễn thông (nằm trong danh mục được phép kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội) trên đường Ngô Quyền khá thưa khách hàng đến giao dịch.

 

Các xã phường đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 bằng xe loa lưu động.
Các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 bằng xe loa lưu động.

 

Kim Hoàng

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.