Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức mùa thi huyện Krông Pắc: Lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp cho thanh niên

15:22, 08/07/2021

Bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, những sinh viên, thanh niên tình nguyện của đội hình “Tiếp sức mùa thi” huyện Krông Pắc đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh.

Theo đó, tại các điểm thi của huyện Krông Pắc đều có lực thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh kiểm tra thân nhiệt, tìm phòng thi từ thời điểm đăng ký dự thi đến ngày thi cuối cùng.

Em Mai Quốc Trung (trú thôn 2, xã Hòa An, học sinh lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Công Trứ) cho hay, đây là năm thứ hai em tham gia đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi của Trường THPT Nguyễn Công Trứ. Với mong muốn tiếp thêm tinh thần để các anh chị khóa trên vượt qua kỳ thi đặc biệt này, em đã đảm nhận vai trò Đội trưởng Đội "Tiếp sức mùa thi" 2021 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ. Cụ thể là trực tiếp phân công công việc cho các bạn trong đội bảo đảm công tác an toàn giao thông và hỗ trợ thí sinh tìm phòng thi cũng như bảo đảm công tác vệ sinh trong và ngoài trường.

Em Huỳnh Trọng Nguyên
Thành viên Đội "Tiếp sức mùa thi" điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ chuẩn bị các suất ăn miễn phí để phát cho thí sinh vào sáng 8-7

Còn với em Huỳnh Trọng Nguyên (trú tại thôn 2B, xã Hòa Tiến, sinh viên năm 2 Khoa Quản trị nguồn nhân lực, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội) tâm sự, em từ Hà Nội về Đắk Lắk từ 30-4 đến nay. Việc học bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, nhà trường chuyển sang dạy, học online. Vì thế, từ tháng 6-2021 em đã chủ động đăng ký với Huyện Đoàn Krông Pắc để tham gia đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại địa phương.

Đây là năm thứ tư em tham gia đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi: năm 2017 và 2018 là Đội trưởng đội tiếp sức mùa thi; năm 2020 và 2021 là thành viên đội hỗ trợ. Cụ thể là tham gia điều tiết giao thông, hướng dẫn phụ huynh và thí sinh trong công tác phòng, chống dịch tại điểm thi. Các hoạt động thanh niên tình nguyện, ngoài góp sức nhỏ cho xã hội còn giúp bản thân em trở nên hoạt bát, vui vẻ hơn. Đặc biệt, những ngày tháng trực tiếp tham gia tiếp sức mùa thi thật đẹp và tràn đầy năng lượng tuổi trẻ, là trải nghiệm thú vị để thấy mình trưởng thành hơn, học được những bài học đầy tính nhân văn.

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, xã Ea Phê
Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong.

Kỳ thi THPT năm 2021 tại huyện Krông Pắc có 3 điểm thi tại: Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Lê Hồng Phong nên đội hình thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của huyện cũng được tổ chức thành 3 đội, với tổng số 80 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết, "Tiếp sức mùa thi" là hoạt động thiết thực lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp cho thanh niên. Để kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, đội hình thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của huyện luôn đến các điểm thi sớm và về muộn nhất. Bên cạnh đó, huyện còn vận động và hỗ trợ 250 suất ăn, 1.500 chai nước suối cho các thí sinh; trao 8 suất học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với giá trị 1 triệu đồng/suất (ngày 5-7 trao 6 suất; chiều 8-7 trao 2 suất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ).

Thanh Hường


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.