Multimedia Đọc Báo in

Làm giả hồ sơ "biến" gỗ rừng tự nhiên thành gỗ rừng trồng

11:33, 30/11/2016

Vừa qua, trên tuyến đường từ xã Ia R’vê đến trung tâm huyện Ea Súp, tổ công tác của Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh đã kiểm tra và phát hiện xe container biển số 51C-786.53 chở 30 m3 gỗ từ nhóm IV đến nhóm VI đã được bóc thành ván có hồ sơ chứng minh nguồn gốc giả.

Tài xế điều khiển là Phan Văn Tuấn (SN 1988, ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cho biết số gỗ trên của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Thanh Tùng ở xã Ia R’vê do ông Lê Xuân Nhật làm Phó Giám đốc thuê chở về TP. Hồ Chí Minh để tiêu thụ. Hồ sơ được khai là gỗ keo rừng trồng, tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy đây là gỗ dầu rừng tự nhiên. Đại diện Công ty Thanh Tùng khai nhận, Công ty chuyên thu mua gỗ dầu do người dân chặt phá rừng tự nhiên ở xã Ia R’vê rồi đưa về xưởng bóc thành ván mỏng và làm hồ sơ giả là gỗ keo rừng trồng, đánh lừa các cơ quan chức năng để vận chuyển đến TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ. Kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty Thanh Tùng ở thôn 2, xã Ia R’vê, tổ công tác phát hiện có rất nhiều đống gỗ ván thành phẩm đang chờ tiêu thụ. Công ty này còn dùng một số lóng gỗ keo thật chất thành đống bên ngoài để đánh lừa cơ quan chức năng, vỏ của các loại gỗ dầu tự nhiên sau khi bóc ra đều được đốt phi tang. 

Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ vụ việc.

Quốc Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.