Multimedia Đọc Báo in

Buổi gặp mặt đầu Xuân đầy ý nghĩa

09:17, 02/03/2018

Xuân mới Mậu Tuất 2018, Trại tạm giam - Công an tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt gia đình phạm nhân để tăng cường phối hợp động viên, giáo dục các phạm nhân cải tạo tốt hơn.

Từ sáng sớm, thân nhân các phạm nhân đã có mặt đông đủ ở Trại tạm giam. Dù theo định kỳ, các gia đình vẫn được thăm gặp con, em mình nhưng trong không khí rộn ràng, náo nức của những ngày xuân, ai cũng mong được gặp mặt con em mình lâu hơn. Các phạm nhân cũng háo hức hơn so với ngày thường. Trước giờ vào buổi gặp mặt chính thức, Trại tạm giam dành cho các phạm nhân và gia đình một khoảng thời gian gặp nhau để tâm tình, trò chuyện nên tất cả đều rất vui vẻ, phấn khởi.

Lãnh đạo Trại tạm giam-Công an tỉnh khen thưởng những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt trong năm 2017.
Lãnh đạo Trại tạm giam-Công an tỉnh khen thưởng những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt trong năm 2017.

Tại buổi gặp mặt, các phạm nhân và gia đình được lãnh đạo Trại tạm giam thông báo về những kết quả trong công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa, cải tạo phạm nhân năm 2017. Lãnh đạo Trại tạm giam cũng đọc thư của một số phạm nhân bày tỏ nỗi ân hận, day dứt của những giây phút lầm lỗi, do suy nghĩ nông cạn, lao theo những cuộc đua đòi, chơi bời, không vượt qua được những cám dỗ tầm thường dẫn đến phạm  pháp, gây ra bao nỗi đau khổ cho người thân và xã hội. Cũng tại  buổi gặp mặt, đại diện các phạm nhân và gia đình đã được thổ lộ, chia sẻ những nỗi lòng và mong muốn của mình. Buổi gặp mặt còn được nghe em H’Lang Niê (TX. Buôn Hồ), người đã từng cải tạo tại Trại tam giam, bộc bạch những suy nghĩ, tình cảm của mình sau khi vấp ngã đã đứng lên vững vàng từ chính nơi đây. Lãnh đạo Trại tạm giam cũng đã biểu dương, khen thưởng 4 phạm nhân có quá trình học tập, lao động, cải tạo tốt trong năm 2017. 

Bữa cơm đầm ấm ngày xuân bên gia đình của các phạm nhân tại Trại tam giam –Công an tỉnh.
Bữa cơm đầm ấm ngày xuân bên gia đình của các phạm nhân tại Trại tam giam –Công an tỉnh.

Những suy nghĩ, cảm xúc chân thành được chia sẻ trong buổi gặp mặt khiến các phạm nhân và gia đình rất xúc động; dường như ai cũng tự rút ra cho mình một quyết tâm, hướng đi đúng đắn trên con đường phục thiện. Chị Nguyễn Thị Loan (xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) bày tỏ sẽ phối hợp với Trại tạm giam tốt hơn để giáo dục con em mình cải tạo tiến bộ, sớm quay trở về cuộc sống xã hội. Phạm nhân Nguyễn Văn Mười cảm động cho hay: cuộc gặp mặt ý nghĩa này chính là một món quà quý đầu xuân mới mà anh và các phạm nhân được đón nhận từ Trại tạm giam.  Trước sự quan tâm đó, anh quyết tâm cải tạo tốt hơn để sớm đoàn tụ với gia đình trong mùa xuân sau.

Khi xa cách mới hiểu hết giá trị đáng quý của phút giây được đoàn tụ đầm ấm bên người thân, vì vậy bữa cơm cùng gia đình với đầy đủ hương vị ngày Tết trong Trại tạm giam càng tiếp thêm động lực để các phạm nhân ở Trại tạm giam - Công an tỉnh vươn lên hoàn lương.

Trọng Tính 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.