Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn diễn ra phổ biến

09:57, 14/03/2018

Do nhận thức kém, chưa có ý thức bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông nên vẫn còn nhiều người dân ở huyện Cư M’gar vi phạm các quy định về Luật Giao thông đường bộ.

Trên một số tuyến đường tại các xã Ea Tul, Ea Đrơng, Cuôr Đăng, Ea Kiết, Ea Kuêh, Cư Dliê M’nông và thị trấn Ea Pốk… có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tập trung ở các lỗi vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn; chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô; đi sai phần đường, làn đường… Một số người vẫn mang theo mũ bảo hiểm nhưng chỉ treo trên xe để đối phó, khi thấy có lực lượng chức năng mới đội lên đầu. Lý giải cho hành vi không đội mũ bảo hiểm của mình, một số người cho rằng, vì chỉ di chuyển trên quãng đường ngắn nên việc đội mũ bảo hiểm là không cần thiết… Các trường hợp vi phạm hầu như xảy ra ở đủ mọi lứa tuổi nhưng nhiều vẫn là thanh thiếu niên, nhất là người dân tộc thiểu số...

Cảnh sát Giao thông huyện Cư M’gar kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông  trên đoạn đường liên xã Cư M’gar - Quảng Hiệp.
Cảnh sát Giao thông huyện Cư M’gar kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông trên đoạn đường liên xã Cư M’gar - Quảng Hiệp.

Trước thực trạng trên, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Hiện nay, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện có 2 tổ tuần tra, kiểm soát với 10 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ. Hằng ngày, các tổ thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, trong đó chú trọng các địa bàn trọng điểm và các tuyến đường thường xảy ra tai nạn và va chạm giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Cư M’gar đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm hành chính về Luật Giao thông đường bộ, nộp Kho bạc Nhà nước gần 390 triệu đồng, tạm giữ 251 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe có thời hạn 60 trường hợp. Trong số những trường hợp vi phạm nói trên, có 202 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 99 trường hợp vi phạm về tốc độ, 54 trường hợp uống rượu, bia khi tham gia giao thông, 113 trường hợp không có giấy phép lái xe và 58 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Thực tế cho thấy, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn và va chạm giao thông vẫn là do người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Gần đây nhất, vào lúc 12 giờ 30 ngày 4-3-2018 trên tuyến đường liên xã thuộc thôn Thác Đá (xã Ea Kuêh) đã xảy ra một vụ va chạm giao thông. Vào thời điểm trên, xe ô tô biển số 77C- 084.98 do anh Nguyễn Song Phi (SN 1983, trú huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) điều khiển từ xã Ea Kiết về xã Ea Kuêh, đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe mô tô biển số 47H1 003.72 do anh Ngô Ngọc Cử (SN 1978, trú xã Ea Tar) điều khiển. Rất may cú va chạm không có người thiệt mạng, anh Cử bị thương. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do anh Cử điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình.

Theo số liệu thống kê của Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện, riêng từ tháng 2-2018 đến nay toàn huyện đã xảy ra 4 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 1 người, 4 người bị thương, hư hỏng nhiều phương tiện các loại. Theo phân tích, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn va chạm giao thông là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, đi không đúng phần đường làn đường quy định…

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.