Multimedia Đọc Báo in

Lại xảy ra phá rừng với quy mô lớn trong Vườn Quốc gia Yok Đôn

09:21, 07/03/2018

Vào ngày 5-3, lực lượng kiểm lâm thuộc Trạm Kiểm lâm Đrăng Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn) đã phát hiện tại tiểu khu 442 có một số cây gỗ quý bị chặt hạ.

Qua kiểm tra ban đầu, có 8 cây gỗ bị chặt hạ (chưa xác định được chủng loại gỗ), các cây có đường kính từ 25 - 50 cm và được cắt ra thành từng lóng có độ dài từ  3-5 mét.

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn đang phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, giám định thiệt hại, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ phá rừng. Theo nhận định của cơ quan chức năng, đây có thể là vụ phá rừng để lấy đất làm nương rẫy.

Hiện trường vụ phá rừng tại Vườn Quốc gia Yok Đôn.
Hiện trường vụ phá rừng tại Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 1-2018, Trạm Kiểm lâm số 8 thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn cũng đã phát hiện tại tiểu khu 408 có 23 cây gỗ quý hàng trăm năm tuổi như: cà te, cẩm lai, căm xe... bị triệt hạ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 43 m3 gỗ gồm cành, ngọn và bìa. Vụ việc cũng đã được ngành chức năng của tỉnh tiến hành khởi tố.

Vườn Quốc gia Yok Đôn hiện có khoảng 150 nghìn héc-ta rừng tự nhiên với đa dạng sinh học phong phú. Tuy nhiên, do tình trạng phá rừng diễn biến hết sức phức tạp, số vụ phá rừng tăng theo từng năm nên chất lượng rừng giảm mạnh.

Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.