Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ: Cách làm hiệu quả ở Cư M'gar

09:19, 07/03/2018

Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về Luật Giao thông đường bộ, góp phần kiềm giảm tai nạn và va chạm giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar đã tăng cường tuyên truyền, vận động, trong đó công tác tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường được chú trọng và mang lại hiệu quả bước đầu.

Gần đây, người dân tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Cư M’gar dường như đã quen với tiếng loa phát ra từ xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông. Tiếng loa tuyên truyền chủ yếu tập trung vào các quy định của Luật Giao thông đường bộ, những hiểm họa của việc sử dụng rượu bia đối với người tham gia giao thông, cũng như mức xử phạt đối với những hành vi vi phạm; đặc biệt nhấn mạnh những lỗi là những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn và va chạm giao thông như: Chạy quá tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường quy định... Nội dung tuyên truyền được thực hiện cô đọng theo từng mục, từng lỗi vi phạm, dễ nhớ để mọi người nghe và thông hiểu, từ đó chấp hành đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Cảnh sát  giao thông  Công an  huyện Cư M'gar tuần tra,  kiểm soát  trên địa bàn  xã Cư M'gar.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M'gar tuần tra, kiểm soát trên địa bàn xã Cư M'gar.

Tính đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an huyện đã tổ chức được 15 buổi tuyên truyền lưu động, tập trung tại các xã Ea Kpam, Ea Tul, Cư Dliê M’nông, Cư M’gar, Quảng Hiệp, Ea M’droh, Ea Mnang, Cư Suê, thị trấn Quảng Phú và Ea Pốk. Thiếu tá Lê Trọng Tưởng, đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện Cư M’gar cho biết: “Năm 2017, đơn vị phối hợp thực hiện rất nhiều buổi tuyên truyền tại các xã, thị trấn trong huyện nhưng hiệu quả đem lại chưa cao nên đầu năm nay chúng tôi đã mạnh dạn đề xuất Công an huyện trang bị loa và xe để tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường. Xe tuyên truyền thường phát loa buổi sáng từ 6-8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ - 20 giờ, chủ yếu tập trung vào những tuyến đường chính, cổng các trường học. Xe cũng đi vào tận các tuyến đường trong các xã, thị trấn, các thôn, các buôn, nhất là những khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống... Mỗi lần tuyên truyền, xe lưu động sẽ đi ở nhiều địa điểm khác nhau, bình quân mỗi đợt tuyên truyền từ 3-4 địa phương”.

Không chỉ phát loa tuyên truyền trên các tuyến đường, khi thực hiện nhiệm vụ các cán bộ, chiến sĩ Công an còn trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh đối với những trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm các quy định an toàn giao thông. Những biện pháp trên đã góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong việc chấp hành pháp luật giao thông, từ đó kéo giảm số vụ tai nạn và va chạm giao thông trên địa bàn. Nếu như trong tháng 1-2018, toàn huyện xảy ra 7 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 5 người chết, 3 người bị thương, hư hỏng nhiều phương tiện các loại thì sang tháng 2 đã giảm xuống còn 2 vụ tai nạn và va chạm, làm 1 người chết, 3 người bị thương, hư hỏng 4 xe mô tô. Một tín hiệu đáng mừng là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, số vụ tai nạn và va chạm giao thông đã được kiềm chế xuống mức thấp nhất; số vụ, số người chết và bị thương giảm sâu so với các năm trước. Toàn huyện chỉ xảy ra 1 vụ va chạm giao thông, làm 1 người bị thương, hư hỏng 2 xe mô tô; giảm 5 vụ tai nạn và va chạm, 5 người chết, 8 người bị thương so Tết Đinh Dậu 2017.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.