Multimedia Đọc Báo in

Cách chức một hiệu trưởng bị tố nhận tiền chạy việc

09:38, 02/04/2018

Ngày 30-3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết UBND huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê (huyện Krông Pắc).

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắc nhận được đơn của cô Bùi Thị Thùy Lê, giáo viên hợp đồng Trường THCS Ea Phê tố cáo ông Hạnh có hành vi nhận 210 triệu đồng để lo cho cô Lê vào làm hợp đồng và “chạy” vào biên chế. Qua xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắc kết luận: Ông Hạnh đã nhận 210 triệu đồng tiền chạy việc của cô Bùi Thị Thùy Lê. Khi không lo được biên chế cho cô Lê, ông Hạnh dây dưa không trả hết số tiền đã nhận. Sau khi biết có đơn tố cáo, ông Hạnh mới trả hết số tiền này. Hành vi của ông Hạnh có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu nhằm nhận tiền chạy việc của cô Lê, trái với quy định của pháp luật. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắc đã thi hành kỷ luật cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh.

Cũng theo bà Trinh, hết năm nay ông Hạnh sẽ nghỉ hưu. Cô Lê được hợp đồng giảng dạy tại Trường THCS Ea Phê từ đầu năm học 2015-2016.

                                                 Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.