Multimedia Đọc Báo in

Dùng súng tấn công nhân viên bảo vệ rừng

21:04, 04/05/2018

UBND huyện Ea H’leo cho biết, đang chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, rà soát, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng có liên quan đến việc chặt phá rừng và có hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra tại lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuần Mẫn.

Đất rừng bị lấn chiếm để làm rẫy ở huyện Ea Hleo (ảnh minh họa)
Đất rừng bị lấn chiếm để làm rẫy ở huyện Ea H'leo (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuần Mẫn, vào ngày 12-4, hai nhân viên quản lý, bảo vệ rừng của Công ty phối hợp với hai nhân viên bảo vệ rừng của Công ty Hoàng Thiên đi tuần tra bảo vệ rừng phát hiện tại tiểu khu 119 (khu vực đã giao cho Công ty Hoàng Thiên để thực hiện dự án trồng cao su và chăn nuôi bò thịt) thuộc địa bàn xã Ea Tir (huyện Ea H’leo) có 9 đối tượng đang chặt phá rừng trái phép. Nhân viên của hai công ty trên đã bắt được một đối tượng và thu nhiều tang vật; diện tích rừng bị thiệt hại khoảng 2,5 ha.

Trong khi lực lượng chức năng đang dẫn giải đối tượng về đơn vị để lập biên bản thì một nhóm đối tượng với dao, gậy, súng kéo đến xông vào tấn công để giải thoát cho đồng bọn. Do đối tượng đông và manh động nên lực lượng giữ rừng phải rút lui, nhưng một đối tượng vẫn dùng súng kíp bắn 2 phát về phía nhân viên giữ rừng, rất may không có ai bị thương.

Cũng theo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuần Mẫn, dự án trồng cao su và nuôi bò do Công ty Hoàng Thiên đầu tư đã triển khai được 3 năm nhưng mới chỉ dừng lại ở việc khai hoang dẫn đến tình trạng người dân kéo vào vùng dự án lấn chiếm đất, chặt phá rừng làm nương rẫy diễn ra phức tạp.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.