Multimedia Đọc Báo in

Sợ phải đi tù, uống thuốc diệt cỏ tự tử

23:03, 22/06/2018

Viện KSND huyện Lắk cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tự tử do uống thuốc diệt cỏ.

Nạn nhân là Y Kh.Tơr (SN 2001, trú buôn T’lông, xã Đắk Phơi, huyện Lắk). Nguyên nhân của sự việc thương tâm này có thể do nạn nhân lo sợ phải đi tù vì trước đó đã có hành vi đánh người gây thương tích. 

Người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
Người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Theo thông tin của người nhà nạn nhân, khoảng 19 giờ ngày 13-6, sau khi đã uống rượu, Y Kh. cầm dao rựa ra đường trước nhà mình với mục đích chặn người đi đường để đánh. Lúc này, bà Sầm Thị Tích (SN 1963, trú thôn Cao Bằng, xã Đắk Phơi) đi xe máy ngang qua, do bị trúng vào cây dao rựa của Y Kh. đứng giữa đường giơ ra nên bà Tích ngã xuống đường; Y Kh. tiếp tục dùng cán dao rựa đánh 2 cái vào người bà Tích. Sau đó, bà Tích làm đơn tố cáo hành vi của Y Kh. Ngày 14-6, Công an xã Đắk Phơi mời Y Kh. lên làm việc và được gia đình bảo lãnh cho về nhà sau khi đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Chiều 17-6, sau khi đi uống rượu về, Y Kh. cảm thấy có lỗi, buồn bã và sợ bị bắt đi tù, nên đã nói với chị gái của mình ý định tự vẫn. Sau đó, Y Kh. đi ra sau nhà bếp lấy 1 chai thuốc diệt cỏ (hiệu Con Voi parato 276SL) uống; khi đã uống hết ½ chai thuốc diệt cỏ thì chị gái của Y Kh. phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk. Do đã uống quá nhiều thuốc nên khoảng 23 giờ ngày 20-6, Y Kh. tử vong.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng của huyện Lắk xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ.

Hà Duy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.