Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

08:52, 10/07/2018

Để kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) ở mức thấp nhất, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Buôn Đôn đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT là một trong những giải pháp được Đội CSGT Công an huyện ưu tiên hàng đầu. Lực lượng CSGT đã phối hợp với các trường học trên địa bàn và chính quyền địa phương, các thôn, buôn tổ chức chiếu phim gắn với hoạt động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, thu hút gần 4.500 lượt người tham gia, phát trên 10.000 tờ rơi, cẩm nang lái xe an toàn. Cùng với đó, các khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT như “Nhanh một giây, chậm một đời”, “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”, “Hãy đội mũ bảo hiểm để bảo vệ cuộc sống của bạn”, “Không lạng lách đánh võng, không chạy quá tốc độ”… được bố trí treo tại những tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện.

Cảnh sát giao thông tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ.
Cảnh sát giao thông tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ.

Trung tá Mã Văn Thành, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Buôn Đôn cho biết, để kéo giảm TNGT ở mức thấp nhất, lực lượng CSGT đã tăng cường cắm chốt, tuần tra lưu động tại các điểm có đông người và phương tiện tham gia giao thông nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, nhất là những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ quy định, vi phạm nồng độ cồn đều được kiên quyết xử lý nghiêm. Qua đó, từ đầu năm đến nay đã phát hiện, lập biên bản 726 trường hợp vi phạm, tạm giữ 301 phương tiện các loại, thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 490 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Buôn Đôn đã xảy ra 4 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 5 người, hư hỏng 3 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2017, TNGT giảm 4 vụ và giảm 4 người chết.

Bên cạnh đó, Công an huyện còn huy động tối đa lực lượng và phương tiện thường xuyên tổ chức tuần tra giải tỏa lòng, lề đường, hành lang ATGT, nhất là khu vực ngã 3 thủy điện Sêrêpốk 3, trung tâm chợ Ea Bar, chợ Krông Na... để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong các giờ cao điểm, ngày lễ. Kết quả, đã giải tỏa 34 lều, quán bán hàng vi phạm, thu giữ 70 biển quảng cáo đặt sai quy định.

Mặc dù tình hình TNGT đã được kiềm chế so với cùng kỳ năm ngoái cả về số vụ và số người thương vong nhưng Trung tá Mã Văn Thành cho rằng, hiện nay nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện đang bị xuống cấp nghiêm trọng, một số tuyến đường không có biển báo hiệu giao thông khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn khi lưu thông trên đường. Đơn cử như Tỉnh lộ 1 là tuyến đường huyết mạch nối liền 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp với TP. Buôn Ma Thuột, nhưng mặt đường hẹp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là các loại xe công nông và xe tải lớn đã làm cho tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp. Không những hẹp, tuyến đường này còn có nhiều khúc cua gấp, quanh co, nhiều đường giao thông nông thôn cắt ngang không đảm bảo an toàn, đầu nối có độ dốc lớn và bị che khuất tầm nhìn. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đường Tỉnh lộ 1 đoạn qua huyện Buôn Đôn đã xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người, chiếm 75% số vụ TNGT trong toàn huyện.

Theo nhận định, trong thời gian tới tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện sẽ diễn biến phức tạp vì vào dịp hè nhu cầu đi lại, tham quan du lịch của người dân tăng cao đột biến. Chính vì vậy, để kéo giảm TNGT mang tính bền vững, lâu dài, thiết nghĩ bên cạnh việc nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ các quy tắc khi tham gia giao thông của người dân thì lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan cần đầu tư kinh phí, nhanh chóng khắc phục, xử lý kịp thời các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.