Multimedia Đọc Báo in

Lĩnh án 15 năm tù vì lừa đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

10:39, 26/07/2018

TAND tỉnh vừa tổ chức phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử và tuyên phạt bị cáo H’Loan Aliô (SN 1969, trú buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) mức án 15 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 12-2016 đến tháng 3-2017, một số hộ dân ở xã Ea Nuôl có nhờ bà H’Loan bỏ tiền ra đáo hạn ngân hàng giúp, sau khi ngân hàng cho vay lại thì bà H’Loan sẽ lấy lại tiền cộng với lãi suất. Để có tiền đáo hạn ngân hàng, bà H’Loan đã mượn của nhiều hộ dân khác trên địa bàn xã Ea Nuôl với lãi suất thấp hơn, rồi về đáo hạn nhằm kiếm tiền chênh lệch.

Bị cáo H’Loan Aliô tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo H’Loan Aliô tại phiên tòa sơ thẩm.

Bằng thủ đoạn này, bà H’Loan đã vay của bà Trần Thị Minh (trú buôn Niêng 1, xã Ea Nuôl) hơn 3 tỷ đồng, bà Hoàng Thị Thúy Quyên (trú buôn Ko Đung A, xã Ea Nuôl) hơn 2 tỷ đồng, bà H’Ngót Êban (trú buôn Ko Đung B, xã Ea Nuôl) 400 triệu đồng. Sau khi vay được tiền của các nạn nhân, bà H’Loan sử dụng vào mục đích riêng, dẫn tới không có khả năng trả nợ nên nhiều người đã làm đơn tố cáo hành vi của bà H’Loan tới các cơ quan chức năng.  

Hà Duy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.