Multimedia Đọc Báo in

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M'gar bị bắt

14:25, 23/08/2018

Sáng 23-8, ông Y Sy H’Dơh, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đơn vị đã có văn bản tham mưu cho Sở NN-PTNT ra quyết định tạm đình chỉ công tác theo quy định đối với ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar khi nhận được thông tin đã bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ trước đó để điều tra.

Trong thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp gửi gia đình người bị giữ, địa phương có người bị giữ cư trú và cơ quan nơi người bị giữ đang công tác của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông, ông Bùi Văn Khang bị bắt giữ vì đã có hành vi nhận tiền và tài sản khác của Phan Hữu Phượng và Nguyễn Hoàng Trang để làm trái quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm thu giữ gỗ trái phép của Phượng râu
Lực lượng chức năng năng thu giữ một lượng lớn gỗ trái phép của Phượng "râu"

Trước đó, Phan Hữu Phượng (hay còn gọi là Phượng “râu” trú tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Hoàng Trang (làm việc cho Phượng “râu”) đã bị Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố và bắt tạm giam để điều tra hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản. Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 27-4-2018, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an cùng Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang 2 xe tải vận chuyển hơn 40 mgỗ không có giấy tờ hợp pháp trên địa bàn huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông). Qua điều tra, số gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại tiểu khu 464 thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) về xưởng của “Phượng râu”. Lực lượng công an cũng đã khám xét khẩn cấp 5 điểm trữ gỗ lậu của Phượng “râu” trên địa bàn huyện Cư Jút, thu giữ 210 m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp, cùng nhiều phương tiện, dụng cụ tang vật dùng để khai thác, vận chuyển gỗ và nhiều tài liệu liên quan khác.

Được biết, ông Khang là Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn từ năm 2008 – 2017, đến cuối năm 2017, ông chuyển về làm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar. Những sai phạm của ông xảy ra khi ông làm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn.

Vạn Tiếp

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.