Multimedia Đọc Báo in

94 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện theo luật mới

22:03, 02/09/2018

Nhân dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 94 phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Đắc Tân, Đắc Trung (thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công an) và các nhà tạm giữ của Công an các huyện, thị xã, thành phố và Trại tạm giam Công an tỉnh được tha tù trước thời hạn có điều kiện nhờ quá trình học tập, lao động, rèn luyện, cải tạo và thi đua thực hiện tốt các nội quy chấp hành án.

Trong số này có 22 phạm nhân được tha tù ở các nhà tạm giữ của Công an các huyện, thị xã, thành phố và Trại tạm giam Công an tỉnh; 72 phạm nhân ở Trại giam Đắc Tân, Đắc Trung (thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công an) đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Lễ công bố quyết định tha tù tại trại giam Đắk Trung.

Lễ công bố quyết định tha tù tại trại giam Đắk Trung.

Được biết, hoạt động tha tù trước thời hạn có điều kiện được thực hiện đợt đầu tiên theo Thông tư liên tịch số 04/2018/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 9-2-2018 về “Quy định phối hợp thực hiện quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 về tha tù trước thời hạn có điều kiện”. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sâu sắc bản chất khoan hồng và đề cao nhân quyền của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.