Multimedia Đọc Báo in

Án chung thân dành cho nguyên thượng tá công an lừa "chạy việc"

06:24, 01/09/2018

Trong 2 ngày (29 và 30-8), TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử và tuyên phạt bị cáo Y Tuyến Ksơr (SN 1970, tên gọi khác là Ama Hiếu, trú TP. Buôn Ma Thuột), nguyên thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 64, Công an tỉnh Đắk Lắk) mức án tù chung thân về tội lừ đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5-2012 đến tháng 4-2014, Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71, Công an tỉnh Đắk Lắk); từ tháng 5-2014 đến tháng 8-2016 là thượng tá, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an tỉnh Đắk Lắk), đã “nổ” bản thân mình quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, nên có khả năng xin cho người khác vào học tại các trường của ngành Công an, vào công tác ngành Công an, hoặc xin chuyển công tác từ đơn vị này qua đơn vị khác.

Bị cáo Y Tuyến Ksơr tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Y Tuyến Ksơr tại phiên tòa sơ thẩm.

Bằng các thủ đoạn, Y Tuyến Ksơr đã lừa đảo của 62 nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để chiếm đoạt số tiền hơn 24 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, bị cáo dùng để trả nợ cho những người đã nhận tiền, nợ tiền trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân. Tại thời điểm điều tra, các hồ sơ liên quan đến xin việc, xin đi học Y Tuyến đã đem tiêu hủy.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Y Tuyến Ksơr mức án tù chung thân, đồng thời phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Hà Duy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.