Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Vườn quốc gia Chư Yang Sin bị lâm tặc bắn trọng thương

17:14, 14/09/2018

Huyện ủy Krông Bông cho biết, lãnh đạo Vườn quốc gia Chư Yang Sin vừa có báo cáo về vụ việc một cán bộ của Vườn bị lâm tặc bắn trọng thương trong khi làm nhiệm vụ. 

Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 ngày 12-9, trong quá trình tuần tra, truy quét, Tổ tuần tra của Vườn Quốc gia Chư Yang Sin phát hiện một nhóm đối tượng gồm 4 người dân tộc Hmông mang theo 4 khẩu súng tự chế và 3 con chó săn. Khi tổ tuần tra yêu cầu các đối tượng bỏ vũ khí xuống thì nhóm người này bỏ chạy, để lại 1 khẩu súng và 1 túi vải trong đó có đạn và thuốc súng. 

Cán bộ Vườn quốc gia Chư Yang Sin trên đường tuần tra.

Cán bộ Vườn Quốc gia Chư Yang Sin trên đường tuần tra. (Ảnh minh họa).

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, trên đường tổ tuần tra rút ra ngoài thì gặp 3 đối tượng trước đó tay cầm 3 khẩu súng bắn vào tổ tuần tra khiến anh Ngô Đức Liên (Tổ trưởng) bị thương ở đùi, lưng và 2 cánh tay.

Tổ tuần tra triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng, tuy nhiên do bị bắn trả quyết liệt nên các thành viên trong tổ phải rút lui để kịp thời đưa anh Liên đi cấp cứu.

Đến ngày 13-8, do vết thương khá nghiêm trọng, anh Liên được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị.

Hiện Vườn Quốc gia Chư Yang Sin đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra xử lý vụ việc.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.