Multimedia Đọc Báo in

Hội thi "Hòa giải viên giỏi" phường Tân Tiến năm 2018

10:08, 02/09/2018

 UBND phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2018.

Tham gia Hội thi có 24 hòa giải viên đến từ 14 tổ dân phố trên địa bàn phường. Các hòa giải viên đã trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức pháp luật và xử lý tình huống. Với sự hiểu biết về kiến thức pháp luật cùng với sự khéo léo của người hòa giải viên, các thí sinh đã đưa ra nhiều tình huống hay, hấp dẫn và giải quyết các tình huống sắc sảo có chủ đề liên quan đến những vấn đề như: tranh chấp đất đai, tài sản thừa kế, mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ gia đình, hàng xóm…

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các Tổ hòa giải tham gia Hội thi “Hòa giải viên giỏi”
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các tổ hòa giải tham gia Hội thi “Hòa giải viên giỏi”

Hội thi “Hòa giải viên giỏi” là dịp để các hòa giải viên được bồi dưỡng kết thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác hòa giải và tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, củng cố tổ chức, hoạt động hòa giải ở cơ sở.

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các tổ hòa giải
Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các tổ hòa giải

Kết thúc hội thi, Tổ hòa giải Tổ dân phố 8 giành giải Nhất;  Tổ dân phố 6 giành giải Nhì; Tổ dân phố 8 và Tổ dân phố 2 đồng giải Ba; 10 tổ còn lại đoạt giải khuyến khích.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.