Multimedia Đọc Báo in

Trang bị kỹ năng sống "Phòng, chống xâm hại trẻ em và người chưa vị thành niên vi phạm pháp luật"

21:46, 02/09/2018

Chiều 31 - 8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Huyện Đoàn Buôn Đôn đã tổ chức hoạt động trang bị kỹ năng sống “Phòng, chống xâm hại trẻ em và người vị thành niên vi phạm pháp luật” năm 2018.

Tại đây, hơn 200 học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã được cung cấp những kiến thức, kỹ năng và các biện pháp để phòng, tránh xâm hại trẻ em; giao lưu hỏi, đáp tìm hiểu phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa vị thành niên vi phạm pháp luật.

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm giúp các em học sinh nhận biết thế nào là các hành vi xâm hại tình dục, đối tượng xâm hại và các kỹ năng phòng tránh, tự bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống xấu. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi lớn, nhảy dân vũ hiện đại...

Học sinh Tiểu học mạnh dạn trao đổi kiến thức về phòng tránh xâm hại trẻ em.
Học sinh tiểu học mạnh dạn trao đổi kiến thức về phòng tránh xâm hại trẻ em.

Hoạt động này cũng giúp cho các nhà trường trên địa bàn huyện Buôn Đôn phát huy vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình trong việc cùng với các ngành, các cấp tuyên truyền, giáo dục và bảo vệ các em khỏi các hành vi xâm hại tình dục, cũng như phòng tránh người vị thành niên vi phạm pháp luật.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.