Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tăng cường đấu tranh ngăn chặn tệ nạn đánh bạc

08:27, 15/10/2018

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm liên quan đến cờ bạc trên địa bàn huyện Cư M’gar diễn ra phức tạp, với nhiều thủ đọan và hoạt động tinh vi nhằm đối phó, trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng. Trước tình hình đó, Công an huyện đã tập trung đấu tranh ngăn chặn tệ nạn này.

Theo cơ quan chức năng, các chiếu bạc trên địa bàn huyện thời gian gần đây thường được tổ chức chặt chẽ; một ổ, nhóm hoạt động như vậy thường có khoảng 10 người tham gia. Địa điểm đánh bạc thường xa khu dâu cư, trong các chòi rẫy, nơi vắng vẻ, ít người qua lại hoặc trong những ngôi nhà kín cổng cao tường. Các con bạc cử người canh gác, cảnh giới và ra ám hiệu với nhau để đối phó với cơ quan công an. Hoạt động đánh bạc có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong ngày; đối tượng tham gia không chỉ là các thanh, thiếu niên ham chơi, đua đòi mà có nhiều tầng lớp. Ngoài ra, gần đây trên địa bàn, lợi dụng việc tang ma, một số đối tượng tổ chức chiếu bạc, sát phạt nhau thâu đêm. Tệ nạn này xuất hiện thường ẩn dưới danh nghĩa “chơi cho đỡ buồn ngủ” để thức đêm nhằm “chia sẻ, động viên với gia chủ”(!)…

Công an huyện Cư M’gar tuần tra, kiểm soát địa bàn.
Công an huyện Cư M’gar tuần tra, kiểm soát địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Cư M’gar đã bắt quả tang, xử lý 15 vụ đánh bạc trên địa bàn với 80 đối tượng tham gia. Tang vật thu được trên chiếu bạc gần 130 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã triệt phá nhiều vụ đánh bạc; như vụ đánh “liêng” ăn thua bằng tiền vào 22 giờ 20 ngày 13-9 tại nhà của Dương Văn Về (tại xã Quảng Hiệp). Có 6 đối tượng tuổi từ 23 đến 46 tuổi, trú tại các huyện Cư M’gar, Krông Búk, Ea H’leo đã bị lực lượng tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ. Tang vật thu giữ trên chiếu bạc gồm trên 8 triệu đồng tiền mặt và thu giữ trên người các đối tượng gần 9,5 triệu đồng. Trước đó, ngày 16-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện cũng tổ chức mật phục và bắt quả tang 1 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đánh phỏm ăn thua bằng tiền tại nhà Lê Văn Dũng (xã Ea Kiết). Cả 4 đối tượng tham gia vụ đánh bạc này đều ngụ tại huyện Cư M’gar, có độ tuổi từ 34 đến 55 tuổi. Tang vật thu giữ trên chiếu bạc gồm 6,2 triệu tiền mặt, 400 nghìn đồng tiền “xâu”, thu giữ trên người các đối tượng trên 14,5 triệu đồng, cùng một số công cụ phục vụ cho việc đánh bạc. Hiện Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì tội đánh bạc và tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Cư M’gar cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này, Công an huyện Cư M’gar chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân về tác hại, hệ lụy của việc đánh bạc đối với cá nhân, gia đình và tiến tới loại bỏ tệ nạn này ra khỏi đời sống xã hội. Công tác trên càng được tăng cường hơn vì thời điểm càng về cuối năm tệ nạn này càng có xu hướng gia tăng hoạt động. Tuy nhiên, cơ quan công an rất cần sự phối hợp của người dân, gia đình cũng như cộng đồng để phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong việc đấu tranh tố giác tội phạm.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.