Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Ra quân kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy

10:37, 18/04/2019
Trước tình hình cháy nổ có nhiều diễn biến phức tạp, thời tiết nắng nóng kéo dài, nguy cơ hỏa hoạn cao, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) huyện Krông Pắc đang đồng loạt tiến hành tổng kiểm tra công tác phòng cháy trên toàn địa bàn…
 
Tại cơ sở kinh doanh nhà nghỉ Vân Anh (thị trấn Phước An), một trong những nhà nghỉ quy mô, nhiều phòng nghỉ, nằm giữa khu vực dân cư, lực lượng PCCC huyện đã kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện phục vụ PCCC, hệ thống điện, đèn chiếu sáng sự cố và công tác xây dựng đội chữa cháy cơ sở. Cán bộ PCCC đã nhắc nhở chủ nhà nghỉ lắp đặt lại hệ thống đèn chiếu sáng sự cố đúng vị trí; bố trí tủ công tơ điện bảo đảm an toàn hơn; thay thế các bình chữa cháy đã hết hạn sử dụng; bố trí bình chữa cháy theo quy định 75 m2/1 bình và niêm yết tiêu lệnh chữa cháy nơi dễ quan sát.
 
Chị Lê Thị Thúy Nga, chủ nhà nghỉ Vân Anh cho biết: “Nhờ được kiểm tra nên chúng tôi mới phát hiện ra những sai sót để khắc phục, chấn chỉnh. Sự có mặt của lực lượng PCCC cũng giúp tiếng nói của chúng tôi thêm trọng lượng trong việc tuyên truyền, nhắc nhở khách lưu trú hút thuốc lá đúng nơi quy định, không sử dụng lửa trong phòng”. Được biết, trong dịp này lực lượng Cảnh sát PCCC huyện tiến hành kiểm tra tất cả 42 nhà nghỉ trên địa bàn huyện, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến PCCC.
 
Cảnh sát PCCC kiểm tra đèn chiếu sáng sự cố tại nhà nghỉ Vân Anh.
Cảnh sát PCCC kiểm tra đèn chiếu sáng sự cố tại nhà nghỉ Vân Anh.
Tại cửa hàng kinh doanh gas Quý Loan (chợ Phước An), Cảnh sát PCCC huyện đã tuyên truyền một số kiến thức như: không để gas ngoài nắng; tuyệt đối không được phép sang chiết gas trái phép; không chất chồng bình gas lên nhau quá hai tầng... Đối với các phương tiện chữa cháy, chủ cơ sở đã trang bị 4 bình chữa cháy bao quanh vị trí để gas, phía trên còn trang bị thêm một bình chữa cháy tự động.
 
Chủ cơ sở gas Quý Loan chia sẻ: “Buôn bán mặt hành kinh doanh có điều kiện, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao nên chúng tôi luôn quan tâm đến công tác PCCC để bảo vệ tài sản của mình. Ngoài trang bị các phương tiện chữa cháy theo quy định thì các thành viên trong gia đình đều tham gia tập huấn nghiệp vụ chữa cháy, có thể sử dụng thành thạo bình chữa cháy khi xảy ra sự cố”.
 
Theo thống kê, hiện nay toàn huyện có 60 cơ sở kinh doanh mặt hàng khí hóa lỏng. Cảnh sát PCCC huyện đã thông báo kế hoạch, thời gian, nội dung kiểm tra cụ thể đến các cơ sở và sẽ hoàn thành xong công tác kiểm tra vào cuối tháng 4.
 
"Phát huy vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác PCCC, cán bộ, chiến sĩ PCCC huyện chia ca, ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ" - Thượng tá Phạm Văn Loan, Phó Trưởng Công an huyện Krông Pắc.
 
 

Kiểm tra công tác PCCC tại chợ Ea Phê, chợ có quy mô lớn với 253 quầy hàng, đoàn kiểm tra nhắc nhở các hộ dân kinh doanh sắp xếp hàng hóa gọn gàng, không chiếm dụng lối đi, cản trở phương tiện chữa cháy ra vào khi xảy ra sự cố; không treo quần áo gần tủ điện; không thắp nhang, đốt hàng mã, đun nấu tại quầy và đặc biệt không kinh doanh, mua bán xăng, dầu trong chợ.

Tổ trưởng tổ quản lý chợ Ea Phê, ông Dương Anh thông tin: “Để phục vụ công tác chữa cháy, ngoài trang bị bơm điện, 6 họng nước quanh chợ, 10 cuộn dây chữa cháy theo quy định, các chủ sạp ở đây cũng mua sắm thêm hai bình chữa cháy để phòng ngừa, kịp thời dập tắt, khống chế lửa khi hỏa hoạn vừa xảy ra". Được biết, hiện tất cả Ban Quản lý 12 chợ trên địa bàn huyện Krông Pắc cũng đang chủ động rà soát công tác phòng cháy chợ, khắc phục những sai phạm...
 
Qua thống kê, từ tháng 11-2018 đến nay, trên địa bàn huyện Krông Pắc đã xảy ra 5 vụ cháy, gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân. Theo Thượng tá Phạm Văn Loan, Phó Trưởng Công an huyện Krông Pắc phụ trách công tác PCCC, triển khai thực hiện Kế hoạch 373, ngày 13-3-2019 của UBND huyện về một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, với quan điểm “phòng cháy hơn chữa cháy”, Cảnh sát PCCC huyện đã chủ động xây dựng các kế hoạch tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở thuộc diện quản lý, các chợ, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí…
 
Quá trình kiểm tra, lực lượng PCCC kết hợp lồng ghép tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, chủ cơ sở tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về lĩnh vực PCCC; đối với những cơ sở vi phạm sẽ kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động nếu không khắc phục những thiếu sót sau khi đã được nhắc nhở.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.