Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư Kuin đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

10:28, 22/05/2019

Quyết tâm chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công cuộc cải cách hành chính (CCHC), lấy sự hài lòng của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Cư Kuin đã và đang nỗ lực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC trong toàn đơn vị.

Theo chân các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Cư Kuin đến tận nơi làm chứng minh nhân dân (CMND) cho những đối tượng đặc biệt mới thấu hiểu được tấm lòng của họ đối với người dân. Mẹ Liệt sỹ Lê Thị Thụy (thôn 11, xã Ea Tiêu) nay đã 98 tuổi nhưng vẫn chưa có CMND nên mỗi khi đi khám bệnh hay làm các thủ tục khác đều gặp không ít khó khăn. Ông Lê Đình Phượng, con trai mẹ Thụy chia sẻ: “Trí nhớ của mẹ tôi đã không còn minh mẫn, sức khỏe cũng yếu đi nhiều nên tay chân luống cuống mỗi khi hoạt động. Nhiều lần gia đình tôi định chở mẹ đi làm CMND nhưng không được. May mắn thay nay có các cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH về làm CMND tại nhà nên mẹ tôi rất phấn khởi”. Anh Lê Minh Long (31 tuổi, thôn 11, xã Ea Tiêu) cũng chưa có CMND do bị tàn tật từ nhỏ. Bà Hoàng Thị Nguyệt, mẹ anh Long tâm sự, các cán bộ đến tận nhà làm CMND cho Long không chỉ giúp Long có được giấy tờ tùy thân cần thiết mà còn khiến gia đình rất cảm động và thêm tin yêu vì sự tận tụy của họ.

Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư Kuin) đến tận nhà làm CMND cho Mẹ Liệt sỹ  Lê Thị Thụy ở thôn 11, xã Ea Tiêu.
Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư Kuin) đến tận nhà làm CMND cho Mẹ Liệt sỹ Lê Thị Thụy ở thôn 11, xã Ea Tiêu.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Cư Kuin) cho biết: Công tác cấp phát CMND tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH liên tục được cải tiến, giảm thời gian từ 25 ngày xuống còn 20 ngày. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, các cán bộ, chiến sĩ không kể thứ bảy, chủ nhật đã trực tiếp đến tận các trường học và các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn để cấp phát CMND cho những trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, bệnh tật, học sinh...

Từ năm 2015 đến nay, Công an huyện Cư Kuin đã tổ chức 15 đợt đến tận trường học, thôn, buôn, gia đình có người già yếu, bệnh tật ở các xã để làm CMND cho gần 1.000 người. Mặt khác, đơn vị còn phối hợp với ngành Bưu điện thực hiện trả CMND tận nhà, tận cơ quan bằng hình thức chuyển phát nhanh (không bắt buộc). Đó là một phần việc mang ý nghĩa thiết thực trong phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân của Công an huyện Cư Kuin.

Không chỉ niêm yết công khai và giải quyết một cách nhanh gọn các thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho người dân, Công an huyện còn đầu tư kinh phí lắp đặt hệ thống mái che, quạt trần, bồn rửa tay… tại khu vực tiếp công dân để tạo sự thoải mái cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, đơn vị còn đặt các hòm thư góp ý, công khai số điện thoại của trực ban và các đồng chí lãnh đạo đơn vị để nhân dân kịp thời phản ánh những vấn đề cần thiết liên quan đến công tác CCHC, an ninh trật tự, từ đó kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý những trường hợp có biểu hiện thiếu chuẩn mực, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư Kuin) tiếp dân.
Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư Kuin) tiếp dân.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin, xác định yếu tố con người là vấn đề trọng tâm trong việc đẩy mạnh công tác CCHC, lãnh đạo đơn vị đã quan tâm đến chất lượng đội ngũ cán bộ. Cụ thể như: quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị tham gia các lớp tập huấn, học tập, nâng cao trình độ tin học để ứng dụng vào quản lý hệ thống dữ liệu, quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên máy tính, tăng tính hiệu quả công tác CCHC. Đặc biệt là nâng cao văn hóa ứng xử cho cán bộ, chiến sĩ khi giao tiếp, làm việc với người dân bằng thái độ niềm nở, tận tình, trách nhiệm. Cùng với đó, thường xuyên nhắc nhở đội ngũ cán bộ giữ khẩu hiệu “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) khi tiếp dân, đồng thời đưa nội dung CCHC thành tiêu chí đánh giá thi đua của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhằm tạo bước đột phá trong công tác CCHC, tạo môi trường văn minh, thuận lợi và sự hài lòng của bà con nhân dân. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện Cư Kuin “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện Cư Kuin đã tổ chức 10 buổi phát động quần chúng, 3 đợt làm thủ tục cấp CMND lưu động tại các xã vùng sâu, trường THPT, các gia đình có người già yếu, bệnh tật trên địa bàn.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.