Multimedia Đọc Báo in

Không tuân thủ quy định an toàn giao thông: Hại người, hại cả mình

09:02, 09/05/2019

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Cư M’gar xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do chính người điều khiển phương tiện tự gây ra với hậu quả nghiêm trọng.

Vào khoảng 1 giờ 15 ngày 21-4-2019 tại khu vục cầu 1, thuộc buôn B'ling (xã Cư M’gar) đã xảy ra vụ xe container tự gây tai nạn giao thông. Thời điểm trên, xe đầu kéo biển kiểm soát 47P-2789 do anh Phan Châu Vinh (SN 1977, trú phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông theo hướng từ thị trấn Quảng Phú đi xã Quảng Hiệp. Khi đến đoạn đường trên, do không làm chủ tốc độ, anh Vinh đã điều khiển xe lấn qua phần đường bên trái, leo lên trụ bê tông rào cản bên đường và tông vào ngôi nhà của gia đình ông Lê Ngọc Tân.

Cú tông mạnh đã làm thủng một mảng tường lớn bên hông nhà ông Tân, đầu xe lọt thỏm vào phòng khách gây hư hỏng một số đồ đạc của gia đình như: tivi, bàn ghế,… Rất may, thời điểm trên trong nhà có 6 người đang ngủ nhưng không có thương vong về người.

Hiện trường vụ xe container tự gây tai nạn tại xã Cư M'gar.
Hiện trường vụ xe container tự gây tai nạn tại xã Cư M'gar.

Mới đây, vào khoảng 6 giờ 45 ngày 27-4-2019 trên đoạn đường thôn Thác Đá (xã Ea Kuêh) cũng xảy ra một vụ tự gây tai nạn nghiêm trọng, làm một người tử vong. Cụ thể, khi điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 47H1-288.42 qua đoạn đường trên, do bất cẩn và không làm chủ tay lái, anh Triệu Kim Minh (SN 1999, trú buôn Ea Tar, xã Ea Tar) đã tông thẳng vào gốc cây muồng bên đường. Hậu quả vụ tai nạn khiến tài xế tử vong tại chỗ.

Đầu xe container lọt thỏm vào tận phòng khách.
Đầu xe container lọt thỏm vào tận phòng khách.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện Cư M’gar), chỉ trong 4 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện tự gây ra khiến 2 người tử vong (chiếm 14,28% tổng số vụ tai nạn và va chạm giao thông trên địa bàn huyện). Riêng trong tháng 4 xảy ra 2 vụ, làm 1 người tử vong. Những vụ tự gây tai nạn này có điểm chung là đều xảy ra vào thời điểm sáng sớm, chiều tối và ban đêm khi đường vắng, các phương tiện chạy với tốc độ cao, người điều khiển không làm chủ tay lái…

Đại úy H’Ngoan Mlô, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện Cư M’gar) cho biết: “Những năm gần đây, tình trạng người dân điều khiển phương tiện tự gây ra tai nạn giao thông xảy ra rất nhiều tại các địa phương, hầu như năm nào cũng có vài vụ và xảy ra ở tất cả các đối tượng nhưng chủ yếu vẫn là thanh thiếu niên. Ngoài những yếu tố khách quan như thời tiết, đường sá, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông tự gây ra là do người điều khiển phương tiện không làm chủ tay lái; nhiều trường hợp uống rượu, bia dẫn đến các lỗi nguy hiểm như: chạy xe quá tốc độ, vượt ẩu, đi sai phần đường, không chú ý quan sát... làm gia tăng mức độ rủi ro cho bản thân người điều khiển và những người tham gia giao thông…”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.