Multimedia Đọc Báo in

Công an TP. Buôn Ma Thuột: Nỗ lực đấu tranh với tội phạm về ma túy

08:48, 26/06/2019

Những năm gần đây, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh gây khó khăn cho cơ quan chức năng. Trước thực tế đó, Công an thành phố đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, tập trung vào các địa bàn phức tạp, tụ điểm "nóng" về ma túy.

Từ đầu năm đến nay, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã triệt phá gần 100 vụ, với hơn 100 đối tượng tàng trữ, mua, bán trái phép chất ma túy. Đơn cử như ngày 5-1, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố 6 bị can về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Bước đầu cơ quan Công an xác định, đối tượng Lê Thị Hiền (49 tuổi, trú tại phường Tân Lập) là người đứng ra tổ chức mua ma túy, sau đó về giao cho các đối tượng phân thành từng gói nhỏ rồi mang đi bán.

Hay như ngày 18-3, Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) triệt phát tụ điểm ma túy ở đường Mai Thị Lựu (phường Ea Tam), do đối tượng Lê Thị Hường (70 tuổi) cầm đầu. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một hộp nhựa màu trắng, bên trong chứa 20 gói ma túy đá. Đối tượng Hường khai nhận mua số ma túy trên của một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) với giá 3 triệu đồng, sau đó về bán cho các con nghiện với giá từ 200 - 300 ngàn đồng/tép để kiếm lời.

Một tụ điểm ma túy bị Công an TP. Buôn Ma Thuột triệt phá.
Một tụ điểm ma túy bị Công an TP. Buôn Ma Thuột triệt phá.
 

“Đấu tranh với tội phạm ma túy là một cuộc chiến trường kỳ, gian nan và không có hồi kết. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của ngành Công an, chính quyền địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, có như vậy, công tác phòng chống, đấu tranh với ma túy mới đạt kết quả cao và bền vững”.

 
 
 Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột

Mới đây nhất là vụ triệt phá đồng loạt 8 tụ điểm ma túy vào chiều ngày 12-6 tại Tổ dân phố 2, phường Thành Nhất. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện 31 đối tượng có liên quan đến hoạt động ma túy, thu giữ 9,29 gram heroin, 85,9 gram ma túy đá, hơn 200 bơm kim tiêm chưa sử dụng và hơn 250 triệu đồng tiền mặt. Theo đánh giá của Công an TP. Buôn Ma Thuột, 8 tụ điểm ma túy vừa bị triệt phá hoạt động có tính chất nguy hiểm và phức tạp. Thủ đoạn của chúng là cho "chân rết" bám những điểm bán nước giải khát, điểm bán tạp hóa để cất giấu ma túy trong các bờ tường rào bằng gỗ, tre để con nghiện đến mua chỉ cần đưa tiền rồi được chỉ chỗ lấy ma túy. Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tạm giữ các đối tượng trên để tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của từng đối tượng liên quan, nhanh chóng củng cố hồ sơ để đưa ra truy tố trước pháp luật…

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, khó khăn lớn nhất mà lực lượng Công an thành phố đang gặp phải là địa bàn rộng, có nhiều điểm “nóng” về ma túy; những kẻ tham gia buôn bán ma túy hiện nay đều rất tinh vi và manh động vì chúng biết mức án rất cao nếu bị bắt giữ nên sẵn sàng chống trả đến cùng. Nhằm tăng cường đấu tranh, hạn chế và đẩy lùi tệ nạn ma túy, trong thời gian tới, Công an TP. Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục thực hiện công tác điều tra cơ bản, tập trung triệt phá các ổ nhóm, tụ điểm sử dụng trái phép ma túy; kiên quyết không để hình thành hoặc tái hình thành các tụ điểm phức tạp về tội phạm ma túy gây bức xúc trong xã hội.

Một tụ điểm ma túy bị Công an TP. Buôn Ma Thuột triệt phá.
Một tụ điểm ma túy bị Công an TP. Buôn Ma Thuột triệt phá.

Cơ quan Công an cũng khuyến cáo người dân khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến tội phạm ma túy không được tự ý truy bắt vì dễ dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh mà cần phải báo cho lực lượng Công an nơi gần nhất để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Thế


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.