Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện trang trại nuôi heo xả thải trực tiếp ra môi trường

16:42, 25/04/2020

Chiều 24-4, một tổ công tác của Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra trang trại nuôi heo của gia đình ông Trần Văn Dắn (SN 1972, ở tổ dân phố 7, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột).

Tại thời điểm kiểm tra, trang trại của ông Dắn đang chăn nuôi 136 con heo trên diện tích chuồng khoảng 200 m2.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện, nước và chất thải chăn nuôi heo được ông Dắn làm hệ thống ống nhựa cho chảy trực tiếp ra con suối gần đó gây ô nhiễm môi trường.

sd
Nước và chất thải chăn nuôi được thải trực tiếp ra môi trường qua đường ống nhựa

Hành vi này của gia đình ông Dắn đã vi phạm các quy định pháp luật về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Ngoài ra, quy định của Luật Chăn nuôi năm 2018 cũng nghiêm cấm việc chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư; trừ nuôi động vật làm cảnh, nuôi động vật trong phòng thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường. 

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các đơn vị chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vi phạm của chủ trang trai nuôi heo nói trên theo quy định. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.