Multimedia Đọc Báo in

Triệu tập một trường hợp tung tin liên quan đến dịch Covid-19 không đúng sự thật

17:11, 25/08/2020
Ngày 25-8, Công an huyện Cư M’gar triệu tập một trường hợp có hành vi đưa thông tin sai sự thật về khẩu trang trong dịch Covid-19.
 
Đó là Đ.N.C. (SN 1991, trú ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar); trong quá trình lên mạng xã hội Facebook, C. thấy một số thông tin dù chưa được kiểm chứng về tình trạng tái chế khẩu trang từ Trung Quốc có chứa Covid-19 nhưng vẫn đăng lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Khẩu trang tái chế nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam nghi có chứa Covid. Bà con cẩn thận khi mua”. Bài viết nhận được 53 lượt “like”, 2 lượt bình luận và 14 chia sẻ. Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan công an đã làm việc với C. và phân tích đây không phải là thông tin đúng sự thật.
 
Cơ quan Công an làm việc với Đ.N.C.
Cơ quan Công an làm việc với Đ.N.C.
 
Sau khi làm việc với cơ quan công an, C. đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, mặc dù bản thân muốn đưa thông tin cảnh báo cho người dân nhưng đây là thông tin chưa qua kiểm chứng và không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến hoạt động chống dịch Covid-19 của địa phương. C. đã tự xóa bỏ thông tin đó trên trang Facebook cá nhân và cam kết không để xảy ra sự việc tương tự trong thời gian tới.
 
Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 
 
Võ Trường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.