Multimedia Đọc Báo in

Triệu tập trường hợp tung tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19

12:55, 29/08/2020
Ngày 28-8, Công an huyện Cư M’gar đã triệu tập H.T. (SN 1999), ở xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar có hành vi đưa thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.
 
Trong quá trình lên mạng xã hội Facebook, T. có thấy một số thông tin chưa được kiểm chứng về tình trạng tái chế khẩu trang từ Trung Quốc có chứa Covid-19 nên đã lên trang Facebook cá nhân của mình đăng tải thông tin có nội dung: “Thông báo cảnh giác: Hiện nay Trung Quốc qua 3 container khẩu trang không có bao bì đóng hộp để bán cho người Việt Nam. Không biết khẩu trang có tẩm Covid-19 hay không, nhờ các anh chị cô chú trong chi bộ thông báo để nhân dân biết mà đề phòng, không mua khẩu trang không rõ xuất xứ. Tốt nhất dùng khẩu trang vải ở nhà, hay siêu thị. Lưu ý: Trước khi bóc bao bì phải xịt nước khử khuẩn trước cho an toàn. P/s: Tin từ một cựu đảng viên thượng tá công an nhờ post”. 
 
Cơ quan Công an làm việc với H.T.
Cơ quan công an làm việc với H.T.
 
Sau khi làm việc với cơ quan công an, T. đã nhận thức được mặc dù bản thân muốn đưa thông tin cảnh báo cho người dân nhưng đây là thông tin chưa qua kiểm chứng và không đúng sự thật, lại ghi thông tin thất thiệt là nguồn từ một thượng tá công an nên gây hoang mang dư luận quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động chống dịch Covid-19 của địa phương. Đồng thời, T. đã tự xóa bỏ thông tin đó trên trang Facebook cá nhân của mình và cam kết không để xảy ra sự việc tương tự trong thời gian tới.
 
Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 
 
Võ Trường
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.