Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Ana huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

11:22, 22/09/2020

Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an huyện Krông Ana vừa tổ chức đợt huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở.

Tham gia đợt huấn luyện có hơn 100 học viên ở các đơn vị kinh doanh, sản xuất, kho hàng hóa, khách sạn, nhà nghỉ, quán kraoke… trên địa bàn huyện.

Các học viên được tìm hiểu những thông tin cơ bản về một số vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trong cả nước và trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây. Đồng thời, được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH truyền đạt một số kiến thức như: phương pháp xây dựng phong trào quần chúng tham gia PCCC, quy trình tổ chức chữa một đám cháy, thực hành bảo quản, sử dụng phương tiện, trang thiết bị PCCC, phương pháp tổ chức kiểm tra an toàn cháy nổ tại cơ sở; những tiêu chuẩn về chế độ bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật của hệ thống báo cháy, chữa cháy… Ngoài ra, học viên còn được tham gia tập luyện và thực hành các biện pháp xử lý sự cố cháy, nổ khí gas; tập sử dụng bình bột MFZ4, bình khí CO2 thực hiện dập tắt đám cháy nhỏ tại khay xăng…

Các học viên thực hành pháp xử lý sự cố cháy, nổ khí gas LPG. 
Học viên thực hành biện pháp xử lý sự cố cháy, nổ khí gas.

Đợt huấn luyện nhằm nâng cao kiến thức pháp luật và khả năng chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, cũng như phát huy hơn nữa phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ) góp phần phòng ngừa, hạn chế các nguy cơ xảy ra cháy và thiệt hại do cháy, tạo môi trường làm việc an toàn tại các cơ sở.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4-10-1961 - 4-10-2020), 19 năm Ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (4-10-2001 - 04-10-2020).

Hoàng Ân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.