Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi chương trình tập huấn kiến thức an toàn giao thông tại xã vùng xa

06:29, 21/12/2020

Nhằm tri ân khách hàng, HEAD Lai Hương 2 (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) đã tổ chức chương trình tập huấn kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và hướng dẫn lái xe an toàn cho người dân xã Hòa Hiệp.

Dù bận rộn công việc thu hoạch cà phê, nhưng từ sáng sớm, nhiều người dân trên địa bàn xã đã có mặt tại điểm Trường Tiểu học Hoàng Hanh để tham gia chương trình tập huấn do HEAD Lai Hương 2 tổ chức.

Nhân viên Hệ thống HEAD Lai Hương hướng dẫn người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.
Nhân viên Hệ thống HEAD Lai Hương hướng dẫn người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.

Bà Vũ Thị Hạnh (52 tuổi, ở thôn Thành Công) cho hay: "Cách đây mấy ngày, tôi được cửa hàng HEAD Lai Hương 2 thông báo ngày 20-12 tổ chức chương trình tập huấn ATGT, thay nhớt miễn phí nên tôi đã sắp xếp công việc để có mặt sớm". Tham gia chương trình, bà Hạnh đã trả lời câu hỏi của nhân viên Lai Hương 2 về những hậu quả tai nạn giao thông (TNGT) đối với bản thân, gia đình và xã hội. Với phần trả lời đúng, bà Hạnh được tặng một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Cũng như nhiều người dân và các bạn trẻ có mặt tại chương trình tập huấn, bà Hạnh đăng ký bài kiểm tra kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn với 10 câu hỏi được in sẵn. Bà Hạnh cho rằng, bài kiểm tra có rất nhiều thông tin bổ ích, kiến thức khá gần gũi với các tình huống khi tham gia giao thông trong thực tế nên bà tin chắc mình trả lời đúng ít nhất 90% số câu hỏi.

Hệ thống HEAD Lai Hương đang đẩy mạnh giới thiệu dòng xe WinnerX của Honda Việt Nam, chương trình khuyến mãi “Lướt Giáng sinh – rinh 5 triệu”; riêng Cửa hàng HEAD Lai Hương 2 có chương trình khuyến mãi khi khách hàng mua dòng xe mới Blade được tặng lệ phí trước bạ.

Còn đối với chị Nguyễn Thị Hằng Nga (thôn Kim Châu) tham gia thi lái xe trên ván hẹp cho hay, trước khi chưa thi chị cứ nghĩ lái xe trên ván hẹp dễ chứ không khó. Song khi lái thử một lần và thi thật chị Nga mới thấy rất khó, đòi hỏi phải vững tay lái, tập trung cao độ và kiên nhẫn. Bởi lái xe trên ván hẹp không giống như đi ngoài đường, đường đi rất nhỏ, phải chạy rất chậm nên ai không bình tĩnh coi như thất bại. Qua tham gia chương trình chị Nga nhận ra rằng, việc học lại kiến thức về các quy định khi tham gia giao thông không bao giờ thừa, vì có những tình huống mình không thể đoán trước được khi lưu thông trên đường.

Ngoài các phần thi, câu hỏi rất sôi động trong khuôn khổ buổi tập huấn, chương trình thay nhớt miễn phí đã có hơn 300 xe máy Honda trong hệ thống HEAD Lai Hương đăng ký. Ông Vũ Đức Thành (thôn Thành Công) cho biết, cách đây 3 năm ông mua cho con gái chiếc xe Honda tại HEAD Lai Hương 2, hôm nay nghe có chương trình thay nhớt miễn phí tại điểm Trường Tiểu học Hoàng Hanh, ông tranh thủ thời gian đưa xe đến sớm. Đến đây, ông và nhiều người dân khác được thay nhớt miễn phí và kiểm tra các điều kiện kỹ thuật, an toàn của xe. Việc tổ chức các chương trình tri ân khách hàng của HEAD Lai Hương là hoạt động thiết thực, tăng tính kết nối giữa doanh nghiệp và người mua, sử dụng xe.

Nhân viên HEAD Lai Hương 2 thay nhớt miễn phí cho phương tiện của người dân địa phương.
Nhân viên HEAD Lai Hương 2 thay nhớt miễn phí cho phương tiện của người dân địa phương.

Đây là một trong những hoạt động xã hội thiết thực, bổ ích mà Hệ thống HEAD Lai Hương luôn quan tâm và thực hiện với mong muốn người dân tại xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung được trang bị thêm những kiến thức và hiểu nhiều hơn các quy định ATGT đường bộ, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn cho chính mình và toàn xã hội. Thông qua các chương trình Hệ thống HEAD Lai Hương cũng mong muốn, với những kiến thức có được, mỗi người dân sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực giúp mọi người xung quanh hình thành thói quen, hành vi đúng đắn khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tối đa các vụ TNGT.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.