Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở kinh doanh xăng dầu

11:09, 20/12/2020

Công an huyện Buôn Đôn phối hợp với Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6, Phòng PC07 – Công an tỉnh, Công an xã Ea Bar vừa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cửa hàng xăng dầu Oanh Tâm tại xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).

mm

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp triển khai lực lượng, phương tiện để dập tắt đám cháy.

Tình huống giả định là trong lúc khách hàng vào đổ xăng, do bất cẩn hút thuốc nên để tàn thuốc bén vào nắp xăng xe máy rồi bốc cháy. Khi phát hiện cháy, nhân viên cơ sở nhanh chóng báo động, cắt điện, hướng dẫn khách hàng thoát nạn và sử dụng các phương tiện tại chỗ để dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt kịp thời, khoảng 30 phút sau đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Diễn tập phương án PCCC là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở, doanh nghiệp có nguy cơ cháy nổ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực xăng dầu. Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người dân và người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC để giảm thiểu những sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện Buôn Đôn.                             

Hiếu Hải

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.