Multimedia Đọc Báo in

Vì bình yên cuộc sống của nhân dân

08:34, 22/01/2021

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, thời gian qua, lực lượng Công an xã Hòa Tiến (huyện Krông Pắc) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững bình yên cho nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an.

Đảm bảo an ninh trật tự cơ sở

Xã Hòa Tiến hiện có 7 thôn với hơn 2.000 hộ dân và trên 9.000 nhân khẩu. Đây là địa bàn trọng điểm về tình hình trật tự xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy. Đầu năm 2020, lực lượng công an chính quy thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Krông Pắc được điều động về đảm nhiệm các chức danh tại Công an xã Hòa Tiến (gồm: 1 trưởng, 2 phó và 2 công an viên). Các cán bộ công an được điều động đã nhanh chóng nắm bắt địa bàn, cùng với công an bán chuyên trách của xã tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng Công an xã Hòa Tiến cho biết, xác định ma túy và cờ bạc là hai tệ nạn nhức nhối tại cơ sở, gây bất bình trong quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ. Trong năm 2020, đã đưa 10 đối tượng vào diện giáo dục tại xã, nâng tổng số đối tượng giáo dục tại địa phương lên 17 người, đưa 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; xử phạt hành chính 4 vụ đánh bạc trái phép.

 

Mô hình  
Mô hình "Tiếng kẻng an ninh" của Công an xã Hòa Tiến
“Từ khi lực lượng công an chính quy được điều động về địa phương, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có sự chuyển biến tích cực, các tệ nạn xã hội giảm nhiều so với trước. Đặc biệt, nhiều vụ việc vi phạm được xử lý kịp thời, dứt điểm, từ đó tạo được sự tin tưởng từ phía quần chúng nhân dân”.
Ông Trịnh Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tiến

Bên cạnh đó, Công an xã tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả mô hình “Tiếng kẻng an ninh” được triển khai trên địa bàn từ năm 2017. Theo đó, vào 22 giờ 45 hằng ngày, cán bộ công an sẽ phát kẻng giới nghiêm và tổ chức tuần tra, kiểm tra đối với những điểm phức tạp về an ninh trật tự, nếu vi phạm sẽ nhắc nhở và xử lý theo quy định. Đồng thời, “Tiếng kẻng an ninh” cũng phát huy hiệu quả trong việc báo động, báo cháy hoặc khi có những việc đột xuất sẽ phát kẻng cho quần chúng nhân dân cảnh giác.

Công an xã cũng triển khai mô hình tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, phổ biến giáo dục pháp luật, cải cách thủ tục hành chính thông qua Zalo với tên gọi “Công an xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắc”. Qua đó đã nhận được sự tương tác của quần chúng nhân dân với gần 600 người quan tâm, theo dõi. Đặc biệt, vừa qua trong đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an xã đã vận động người dân giao nộp 7 khẩu súng cồn, 1 dao tự chế và 1 gậy ba khúc.

Hướng về cộng đồng

Bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Hòa Tiến cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở, qua đó tạo sự gắn kết mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân.

Công an xã Hòa Tiến phối hợp với các đơn vị tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Công an xã Hòa Tiến phối hợp với các đơn vị tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trường học tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Đặc biệt, trong năm vừa qua, với diễn biến phức tạp và sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công an xã đã đẩy mạnh tuyên truyền đến  quần chúng nhân dân phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ. Cùng với đó, hoạt động an sinh xã hội cũng được chú trọng. Đơn cử như trong tháng 6 và tháng 7-2020, Công an xã đã tặng 4 chiếc xe đạp và 14 suất quà (mỗi suất trị giá 600.000 đồng) cho học sinh nghèo vượt khó; ủng hộ 6 triệu đồng cho gia đình bị thiên tai. Công an xã cũng vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện nhiều chương trình vì người nghèo như: Hỗ trợ xây dựng ngôi nhà Nhân ái trị giá hơn 100 triệu đồng; trao tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ khó khăn, chính sách trên địa bàn xã; phối hợp với Văn phòng đại diện phía Nam - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng 25 dàn máy vi tính cùng nhiều sách vở, dụng cụ học tập cho Trường Tiểu học Hòa Tiến và Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân…

Với sự nỗ lực và những đóng góp trong các hoạt động, năm 2020 Công an xã Hòa Tiến được Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua đặc biệt (từ ngày 19-5-2019 đến ngày 19-8-2020).

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.