Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Buôn Đôn bắt đầu tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử

09:12, 24/02/2021

Công an huyện Buôn Đôn cho biết, từ ngày 23-2, đơn vị bắt đầu tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp diện tử cho công dân trên toàn địa bàn huyện theo quy định.

Người dân khi có nhu cầu làm thẻ CCCD trực tiếp đến Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Buôn Đôn) hoặc đăng ký tại công an các xã, sau đó Công an huyện tổ chức các đội làm thẻ CCCD lưu động đến UBND các xã thực hiện.

Người dân huyện Buôn Đôn thực hiện thủ tục làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử.
Người dân huyện Buôn Đôn thực hiện thủ tục làm thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Các trường hợp được ưu tiên làm thẻ CCCD, gồm: công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp chứng minh nhân dân (CMND) 9 số, CMND 12 số, thẻ CCCD mã vạch; trường hợp công dân đã được cấp CMND 9 số chưa chuyển sang thẻ CCCD; công dân đã được cấp CCCD nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được và các trường hợp CMND, CCCD hết hạn sử dụng; công dân đã được cấp CMND, CCCD mã vạch nhưng bị mất hoặc có sự thay đổi về thông tin trong CMND, CCCD và một số trường hợp khác...

Trước đó, trong đợt triển khai làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử đầu tiên diễn ra từ ngày 23-1 đến 22-2, Công an huyện Buôn Đôn đã thực hiện và trả thẻ CCCD cho 156 công dân. 

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.