Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả mô hình "Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình" ở Ea Wer

06:23, 01/03/2021

Mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” được Công an xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) triển khai ở địa phương thời gian qua đã mang lại hiệu quả tích cực.

Được triển khai từ tháng 4-2020, đến nay trang Zalo “Công an xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn” đã có hơn 450 người quan tâm. Đơn vị đã đăng hơn 90 bài viết, 7 video thu hút hơn 200.000 lượt xem, tương tác. Các bài viết của Công an xã đăng tải tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự; cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; hướng dẫn nhân dân các biện pháp chủ động phòng, chống tội phạm; đăng tải các hoạt động nổi bật của lực lượng Công an xã và của địa phương; hướng dẫn các thủ tục hành chính… Bên cạnh đó, Công an xã Ea Wer cũng đã lập được 14 nhóm Zalo tại các thôn, buôn trên địa bàn xã. Mỗi nhóm có trưởng, phó nhóm để điều hành hoạt động.

Thiếu tá Đoàn Văn Tương, Phó Trưởng Công an xã Ea Wer hướng dẫn người dân kết nối  với Zalo của Công an xã.
Thiếu tá Đoàn Văn Tương, Phó Trưởng Công an xã Ea Wer hướng dẫn người dân kết nối với Zalo của Công an xã.

Bước đầu, mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” đã mang lại kết quả tích cực, không chỉ góp phần đảm bảo an ninh trật tự mà còn giúp người dân tiếp cận dịch vụ hành chính công, tăng cường hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật.

Ngoài ra, qua ứng dụng nhắn tin trên trang Zalo, Công an xã Ea Wer cũng đã tiếp nhận nhiều tin báo tố giác tội phạm, tin báo liên quan đến an ninh trật tự, đồng thời tương tác với nhân dân về các vấn đề có liên quan đến ANTT, qua đó giải quyết các sự việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Điển hình như sự việc xảy ra đối với bà H'Drăng Byă (sinh năm 1966, trú buôn Tul A).

Cuối tháng 7-2020, bà H'Drăng đón xe buýt đến huyện Krông Năng thăm vợ chồng con trai sinh sống tại buôn Dliê Yang, xã Ea Tân (huyện Krông Năng). Tuy nhiên, do không biết tiếng phổ thông nên bà đã đi lạc đến xã Ea Dah (huyện Krông Năng).Thấy bà H'Drăng đi lạc, người dân địa phương đã đưa bà đến Công an xã Ea Dah nhờ hỗ trợ tìm người thân. Sau khi kiểm tra các giấy tờ tùy thân, biết bà H'Drăng có hộ khẩu tại xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn), cán bộ Công an xã Ea Dah đã trao đổi thông tin qua trang Zalo của Công an xã Ea Wer. Chỉ khoảng 15 phút sau, Công an xã Ea Wer đã liên lạc để con trai bà H'Drăng đến đón bà.

Cán bộ Công an huyện Buôn Đôn xuống tận các buôn hướng dẫn người dân kết nối với Zalo của Công an huyện.
Cán bộ Công an huyện Buôn Đôn xuống tận các buôn hướng dẫn người dân kết nối với Zalo của Công an huyện.

Hiện nay, mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” như của Công an xã Ea Wer đã và đang được nhân rộng tại các đơn vị công an trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Hy vọng rằng trong thời gian tới, mô hình này sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.