Multimedia Đọc Báo in

Nội dung phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật ngoại khóa cho HSSV phải phong phú, hấp dẫn

08:57, 27/02/2014

Việc phổ biến và giáo dục pháp luật ngoại khóa cho HSSV phải nghiêm túc, có nội dung phong phú, hấp dẫn đạt hiệu quả cao, bảo đảm vừa phổ biến, cung cấp kiến thức pháp luật, vừa giáo dục, thu hút, vận động chấp hành pháp luật nhằm không ngừng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong HSSV

Đó là yêu cầu của Bộ GD-ĐT trong Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật ngoại khóa cho học sinh, sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp giai đoạn 2013 – 2016 vừa ban hành.

images904458_IMG_8074.JPG
Học sinh hệ giáo dục thường xuyên tỉnh Dak Lak tham gia Hội thi  tìm hiểu kiến thức pháp luật (Ảnh: tư liệu)
Chương trình đặt mục tiêu cụ thể: 98% HSSV được tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật chung và các văn bản pháp luật chuyên ngành có liên quan thông qua các hoạt động ngoại khóa; 100% HSSV được trang bị kiến thức pháp luật, nắm rõ các văn bản luật, các quy định, quy chế của Bộ GD-ĐT, các nội quy, quy định của Nhà trường và của chính quyền địa phương; 100% văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của HSSV và được tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, nhẹ nhàng, không khô cứng. 
 
Giáo dục pháp luật ngoại khóa là một phần không thể thiếu được của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các nhà trường. Nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật ngoại khóa cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục, bám sát  Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 1928, giai đoạn 2013 - 2016 và thống nhất với chương trình giáo dục pháp luật  chính khóa. 
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.