Multimedia Đọc Báo in

Lựa chọn khối thi thế nào cho chắc chắn?

14:18, 07/03/2014
Bước vào chặng đường nước rút của 12 năm đèn sách, các học sinh năm cuối bậc THPT đang đứng trước những lựa chọn quan trọng cho tương lai. Khi chọn trường, chọn ngành, các em nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Khi chọn trường, chọn ngành, các em nên thi vào những ngành phù hợp với sở trường, năng lực cá nhân. Bên cạnh đó, cũng cần cân nhắc xem ngành học ấy có phù hợp với khả năng tài chính của gia đình, nhu cầu thực tiễn xã hội và cơ hội việc làm khi ra trường.

Để chọn khối thi cho chắc, nếu thi khối ngành kỹ thuật, các em nên chọn khối A  kèm với khối B bởi các khối này chỉ khác nhau có 1 môn là Vật lý với Sinh học. Nếu các em học tốt môn Lý cho khối A thì hai môn Hóa và Sinh sẽ không đáng lo lắm. Nếu vững hơn, lại có năng khiếu về Ngoại ngữ, các em nên chọn khối A1  kèm với khối D1 bởi ở các khối này môn Ngoại ngữ thường được xem là chủ đạo, việc rèn thêm về Vật lý cho khối A1 có nặng hơn đôi chút song hai môn Toán, Văn là hai môn bắt buộc của trường lớp lẫn trường đời! Nếu thiên về xã hội thì các em nên chọn khối C với khối có năng khiếu (R) nào đó. Khối C tuy có vẻ lẻ loi, nhưng cả ba môn Văn, Sử, Địa đều có cách học gần giống nhau, các em đã nhập tâm từ thuở ban đầu khi mới bước chân vào trường THPT. 

Điều quan trọng nhất, khi đã chọn được ngành thi, khối thi, các em cần siêng năng, chăm chỉ học tập, rèn luyện, đồng thời phải giữ gìn sức khỏe. Có như vậy mới mong thành công.

Nguyễn Văn Phiên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.