Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò nghèo học giỏi, đa tài

08:31, 22/01/2018

Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, em Hoàng Thị Bằng (dân tộc Nùng, lớp 12A4, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng) sinh ra trong một gia đình đông anh em, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn 23, xã Cư Bông (huyện Ea Kar).

Bố mất sớm, kinh tế gia đình do mẹ và anh trai gánh vác nên nhiều lúc Bằng muốn nghỉ học. “Hồi học cấp hai, đôi lúc em có ý định nghỉ học nhưng mẹ và các anh chị luôn động viên em đi học. Từ đó, em từ bỏ ý nghĩ tiêu cực, yên tâm đến trường và đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân”, Bằng tâm sự.

Vượt qua hoàn cảnh, liên tục nhiều năm liền, Bằng đạt thành tích cao trong học tập. Trong đó phải kể đến năm học lớp 11, Bằng “rinh” về rất nhiều giải thưởng: huy chương Đồng môn Ngữ văn cuộc thi Olympic truyền thống 30-4 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh; giải Ba môn Văn Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; vinh dự được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia THPT của tỉnh.

Em Hoàng Thị Bằng, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng.
Em Hoàng Thị Bằng, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng.

Không chỉ học giỏi, Bằng còn khiến bạn bè nể phục ở “nghệ thuật” sắp xếp thời gian để vừa học tốt văn hóa, vừa tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của trường, của ngành tổ chức. Được biết, không phải đến bây giờ, mà từ bậc trung học cơ sở, Bằng từng đoạt huy chương Bạc và huy chương Đồng bộ môn bắn nỏ cấp tỉnh, được tặng nhiều giấy khen về hoạt động Đoàn, Đội. Phát huy sở trường, đầu năm học 2017-2018, Bằng mạnh dạn đề đạt ý kiến với Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng xin thành lập câu lạc bộ kỹ năng. Ý tưởng này được Đoàn trường chấp nhận và Bằng được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm câu lạc bộ. Tham gia câu lạc bộ, các thành viên đã được trang bị một số kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, cách tổ chức các trò chơi lớn, khả năng diễn đạt trước đám đông… Nhờ đó chỉ sau vài tháng đi vào hoạt động, câu lạc bộ đã thu hút hơn 60 thành viên tham gia, sinh hoạt đều đặn mỗi tuần một lần.

 Thầy giáo Y Lam Niê, Bí thư Đoàn trường và cũng là giáo viên dạy môn Địa lý của Bằng nhận xét: “Hoàng Thị Bằng không chỉ học tốt văn hóa, em còn tích cực tham gia nhiều các hoạt động của Đoàn trường, của lớp. Em có rất nhiều ý tưởng sáng tạo để phát triển năng lực của các bạn học sinh”.

Trong khi đó, chia sẻ về ước mơ của mình, Bằng khiêm tốn nói: “Em đang dốc sức học tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và có thể thi đỗ vào Trường Đại học Đông Á để tiếp tục theo đuổi đam mê khám phá đất nước Việt Nam của mình”.

Hằng Rya


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.