Multimedia Đọc Báo in

Nâng cánh ước mơ

07:50, 03/02/2018

Nhiều năm qua, Hội Khuyến học huyện Krông Pắc đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để họ đồng hành, hỗ trợ tài chính, trao nhiều học bổng giúp đỡ, chắp cánh ước mơ cho những học sinh nghèo...

Mang niềm vui đến cho trẻ hiếu học

Hơn một tuần sau khi nhận được học bổng, em Đình Nguyễn Bảo Châu (học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Chu Văn An) vẫn còn lâng lâng niềm vui, bởi đó là món quà ý nghĩa, ghi nhận những nỗ lực phấn đấu trong học tập của cô học trò nghèo. Mồ côi bố từ lúc bé, mẹ tái giá, Đình Nguyễn Bảo Châu sống với ông bà ngoại già yếu, vốn là hộ nghèo. Có lẽ những mất mát, thiệt thòi về tình cảm đã khiến em trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa khi mới chỉ học lớp 2 đã biết tự chăm sóc bản thân, ý thức siêng năng học tập và luôn ngoan ngoãn, vâng lời ông bà. Kết quả ở học kỳ 1 vừa qua, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn diện. Để kịp thời động viên, khuyến khích em tiếp tục cố gắng, duy trì thành tích đó, Hội Khuyến học huyện đã tặng suất học bổng 500.000 đồng.

Ông Trần Phố, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Krông Pắc gặp gỡ, động viên các học sinh được nhận học bổng của Trường Tiểu học Chu Văn An.  Ảnh: Đ. Triều
Ông Trần Phố, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Krông Pắc gặp gỡ, động viên các học sinh được nhận học bổng của Trường Tiểu học Chu Văn An. 

Tương tự, em Võ Thị Duyên, học sinh lớp 3E cùng trường cũng được trao 1 học bổng trị giá 500.000 đồng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp cô học trò nghèo hiếu học này được khen thưởng. Em tâm sự, em hứa với bản thân phải luôn nỗ lực, phấn đấu để năm nào cũng nhận được học bổng, chia sẻ phần nào khó khăn với ba mẹ. Suất học bổng trên sẽ trở thành động lực, tiếp sức để em đeo đuổi, hiện thực hóa ước mơ trở thành một bác sĩ trong tương lai.

Không chỉ có em Châu, em Duyên, trong dịp này còn có nhiều học sinh ở các xã vùng sâu vùng xa như Vụ Bổn, Ea Yiêng cũng nhận được những suất học bổng ý nghĩa do Hội Khuyến học của huyện hỗ trợ, nâng bước chân các em đến trường, không để các em phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.

Cùng chung tay vì sự nghiệp “trồng người”

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Krông Pắc Trần Phố không giấu được niềm tự hào, khẳng định Krông Pắc là địa phương có phong trào khuyến học phát triển nhất nhì của tỉnh. Điều đó không chỉ minh chứng qua những con số thuyết phục, như tỷ lệ gia đình học tập chiếm 43%, cộng đồng học tập chiếm 5,8% mà còn được thể hiện qua kết quả quyên góp Quỹ khuyến học của toàn huyện đạt trên 2,8 tỷ đồng. Ông cho rằng, phong trào khuyến học của địa phương phát triển không thể không ghi nhận sự hưởng ứng, tham gia đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn. Với vai trò là cầu nối, hằng năm trực tiếp tổ chức đi vận động quyên góp, ông đánh giá rất cao tấm lòng của các doanh nghiệp, khi họ sẵn sàng sẻ chia, đóng góp, chung tay mà không một chút toan tính thiệt hơn với sự nghiệp “trồng người”. Các doanh nghiệp như: Công ty Cà phê Phước An,  Công ty Cà phê 719, hay doanh nghiệp tư nhân Cơ sở xe máy Ngọc Tín, Công ty Giống cây trồng Nha Hố, Cửa hàng Tư Đức, Cơ sở cà phê Hương Quê… là những mạnh thường quân ủng hộ tích cực nhất, khi mỗi doanh nghiệp, cơ sở ít nhất hỗ trợ 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đến 1 triệu đồng) mỗi khi Hội Khuyến học đến “gõ cửa”.

Hội Khuyến học huyện Krông Pắc trao Giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho chủ cơ sở cà phê Hương Quê vì đã có nhiều đóng góp cho Quỹ khuyến học huyện.
Hội Khuyến học huyện Krông Pắc trao Giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho chủ cơ sở cà phê Hương Quê vì đã có nhiều đóng góp cho Quỹ khuyến học huyện.

Ông Nguyễn Tấn Chức (Cơ sở cà phê Hương Quê) chia sẻ: “Vốn quý nhất của con người là tri thức, mà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn có một ý chí, quyết tâm mãnh liệt, khát khao chinh phục tri thức dẫu biết con đường phía trước sẽ không bằng phẳng. Chính vì vậy, những doanh nghiệp chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm, có bổn phận đồng hành cùng toàn xã hội, cùng ngành giáo dục dốc sức đầu tư cho sự nghiệp trồng người qua việc đóng góp, giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”. Đó cũng chính là suy nghĩ chung của các doanh nhân, doanh nghiệp khác trên địa bàn và chính nhờ những tấm lòng đó mà Hội Khuyến học huyện Krông Pắc có thêm điều kiện triển khai các hoạt động khuyến tài, khuyến học tại địa phương.

Từ số tiền huy động được, Hội Khuyến học huyện Krông Pắc đã hỗ trợ thường xuyên, ngăn việc bỏ học của 86 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và khen thưởng học sinh có thành tích cao trong học tập, với bình quân 500.000 đồng/suất đối với bậc tiểu học, THCS và 1.000.000 đồng/suất đối với bậc THPT, đại học.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.