Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ: Điểm sáng về mô hình xã hội hóa đào tạo, sát hạch lái xe và đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ

05:51, 19/02/2018

Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ (75 Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9-2011; là một trong những điểm sáng về đào tạo, sát hạch lái xe ôtô, mô tô và đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ theo hình thức xã hội hóa trên địa bàn tỉnh.

Qua hơn 6 năm đi vào hoạt động, đến nay trường đã đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cơ sở vật chất và trang thiết bị đáp ứng nhu cầu tổ chức đào tạo và hoạt động ôn luyện, sát hạch lái xe ôtô, mô tô. Với diện tích gần 50.000m2, trường đã đầu tư xây dựng hệ thống sân bãi tập lái, giảng đường, sân sát hạch và các công trình khác bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định. Mặt khác, trường còn chú trọng mua sắm phương tiện đáp ứng nhu cầu của học viên, với 100 xe tập lái và 20 xe sát hạch. Kết quả, trung bình mỗi năm trường tổ chức đào tạo cho hơn 3.500 học viên học lái xe ôtô hạng B và C, hơn 5.000 học viên học lái xe mô tô A1, A2, đồng thời đáp ứng ôn luyện, sát hạch cho học viên của các cơ sở đào tạo lái xe ôtô, mô tô tại Đắk Lắk và Đắk Nông, với số lượng 10.000 học viên.

Phương tiện tập lái tại Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ.
Phương tiện tập lái tại Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ.

Cùng với đó, nhằm thực hiện Đề án xã hội hóa công tác đăng kiểm xe cơ giới của Bộ Giao thông vận tải, Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ đã mạnh dạn đầu tư xây dựng Trung tâm đăng kiểm 47-04D, chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 10-2015. Trung tâm được xây dựng trong khuôn viên nhà trường, tổng kinh phí 20 tỷ đồng, gồm 2 dây chuyền kiểm định, với hệ thống thiết bị kiểm định được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên Bang Đức - là một trong những hệ thống thiết bị tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, khu vực nhà xưởng đăng kiểm cũng được thiết kế, quy hoạch, xây dựng hợp lý, khoa học và khang trang, hiện đại. Với phương châm “Tất cả cho khách hàng - khách hàng cho tất cả”, Trung tâm đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các chủ phương tiện trong kiểm định xe, đồng thời tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động đăng kiểm tại địa phương. Theo thống kê, trung bình mỗi năm, Trung tâm thực hiện kiểm định cho gần 15.000 lượt phương tiện các loại cho các chủ xe trong và ngoài tỉnh.

Xe kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 4704D (trực thuộc Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ).
Xe kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 4704D (trực thuộc Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ).

Cùng với chiến lược phát triển, trong những năm qua, nhà trường còn tham gia tốt các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đồng thời tạo công ăn việc làm cho gần 100 cán bộ, nhân viên bảo đảm các chế độ, quyền lợi; hằng năm hoàn thành nghĩa vụ đối với Ngân sách Nhà nước theo quy định.Với việc xây dựng một mô hình khép kín từ đào tạo đến ôn luyện, sát hạch lái xe đến đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ trở thành điểm đến đáng tin cậy để cán bộ, nhân dân trong và ngoài tỉnh có nhu cầu học, sát hạch lái xe và đăng kiểm phương tiện tìm đến. Ông Nguyễn Tiến Sỹ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm 2018, trường được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép nâng cấp Trung tâm sát hạch lái xe ôtô từ loại II (sát hạch hạng B và C) lên loại I (sát hạch hạng B, C, D và E). Trên cơ sở đó, ngay từ đầu năm nay, nhà trường đã đầu tư kinh phí xây dựng thêm các hạng mục đáp ứng quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của một trung tâm sát hạch lái xe loại I theo quy định.

Xuân Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.