Multimedia Đọc Báo in

Đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2018: Thí sinh không nên vội vàng

09:13, 02/04/2018

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 1-4, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

  Hồ sơ đăng ký dự thi gồm: hai Phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt Chứng minh nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh màu cỡ 4x6 cm. Thí sinh tự do phải nộp thêm một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ nhận của thí sinh. Các đơn vị đăng ký dự thi nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi. Sau khi nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ phần mềm quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho thí sinh rà soát, ký xác nhận.

Học sinh lớp 12 hào hứng nghe các chuyên gia tư vấn tuyển sinh định hướng nghề nghiệp năm 2018. Ảnh: N.Hoa
Học sinh lớp 12 hào hứng nghe các chuyên gia tư vấn tuyển sinh định hướng nghề nghiệp năm 2018. 

Để chuẩn bị cho việc đăng ký dự thi, ngày 29-3, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị – Tập huấn nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên cho lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở;  lãnh đạo và giáo viên phụ trách tuyển sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.  Bên cạnh cung cấp đầy đủ, chi tiết các văn bản, thông tư hướng dẫn của Bộ GD-ĐT liên quan đến công tác thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2018, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã lưu ý một số điểm mới như: thời gian tổ chức kỳ thi, phạm vi kiến thức ôn tập, việc đăng ký dự thi, vấn đề bảo lưu điểm thi, xử lý vi phạm quy chế, chấm thi… Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh các trường tổ chức cho học sinh điền thông tin trong phiếu đăng ký dự thi không để xảy ra sai sót.

Học sinh lớp 12 của tỉnh Đắk Lắk tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2018.
Học sinh lớp 12 của tỉnh Đắk Lắk tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2018.

Về phía các em học sinh cần phải nghiên cứu kỹ quy chế thi, quy chế tuyển sinh, các văn bản hướng dẫn liên quan trước khi điền thông tin vào Phiếu đăng ký dự thi để đảm bảo đăng ký dự tuyển chính xác, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi, đặc biệt là thông tin về ưu tiên trong tuyển sinh, thông tin về mã trường, mã ngành và mã tổ hợp để xét tuyển phải phù hợp với môn thi đã đăng ký… bởi các em có đến 20 ngày để đăng ký dự thi. Sau ngày 20-4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Sở GD-ĐT cho biết, học sinh đang học lớp 12 trường nào thì trường đó thu hồ sơ đăng ký dự thi. Còn đối với thí sinh tự do (thí sinh đã đỗ tốt nghiệp) có 18 điểm đăng ký dự thi. Cụ thể gồm các trường THPT: Chuyên Nguyễn Du, Buôn Ma Thuột, Lê Quý Đôn, Hồng Đức, Ea H’leo, Phan Đăng Lưu, Phan Bội Châu, Ea Súp, Cư M’gar, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngô Gia Tự,  Nguyễn Tất Thành, Krông Ana, Krông Bông, Lắk, Buôn Đôn, Y Jút, Buôn Hồ.

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.