Multimedia Đọc Báo in

Cô nữ sinh say mê môn Địa lý

08:25, 06/05/2018

Say mê môn Địa lý, em Nguyễn Thị Tuyết, học sinh lớp 12B7, Trường THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar) đã giành nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân thuộc diện hộ nghèo ở thôn Quyết Thắng 1, xã Ea Tyh (huyện Ea Kar), Tuyết luôn nỗ lực vượt khó, quyết tâm học tập. Từ nhỏ, em đã rất thích các môn xã hội như Lịch sử, Địa lý… Năm 2015, khi đang là học sinh lớp 9 em giành giải Khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi huyện Ea Kar.

Ở bậc THPT, được sự dìu dắt, chỉ bảo nhiệt tình của các cô giáo trong bộ môn, niềm say mê môn Địa lý của Tuyết được chắp cánh và giúp em gặt hái nhiều thành tích với môn học này. Năm 2016, tham dự kỳ thi Olympic 10-3 do Sở GD-ĐT tổ chức, em giành Huy chương Bạc môn Địa lý lớp 10. Năm lớp 11, Tuyết tham gia Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh ở môn Địa lý 12 và giành giải Nhì. Đến năm lớp 12, em xuất sắc giành giải Nhất môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Em Nguyễn Thị Tuyết.
Em Nguyễn Thị Tuyết.

Nói về niềm say mê của mình, Tuyết bộc bạch: “Môn Địa lý luôn khơi gợi cho em sự hứng thú, ham tìm tòi, khám phá. Em luôn mơ ước khi lớn lên sẽ được đi khắp mọi nơi để tìm hiểu về cuộc sống, thiên nhiên và con người, được khám phá những vùng đất mới và những điều bí ẩn xung quanh mình”. Theo Tuyết, để học tốt các môn xã hội thì trước hết phải chăm chỉ học tập, lắng nghe thầy, cô giảng bài và cần xác định các phương pháp học đúng đắn, phù hợp với lực học của mình. Bên cạnh đó, cần rèn luyện kỹ năng tổng hợp kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa và những kiến thức nâng cao do thầy cô cung cấp. Riêng môn Địa lý, ngoài việc học kỹ các kiến thức cơ bản, nắm chắc các phương pháp xử lý số liệu để giải các bài tập thì phải tích cực xem tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng, các tài liệu nâng cao để có thêm thông tin thực tế.

Dự định sắp tới của cô học trò Nguyễn Thị Tuyết là cố gắng học thật giỏi để trở thành nữ sinh Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn Văn Hân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.