Multimedia Đọc Báo in

Học Bác từ những điều giản dị

10:02, 24/05/2018

Với suy nghĩ : Học tập và làm theo Bác từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày, anh Hoàng Ngọc Tuyên, Bí thư Đoàn Trường THPT Ea H’leo (huyện Ea H’leo) luôn chịu khó học tập, làm tốt công việc được giao...

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Tin học (Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng), anh Tuyên về nhận công tác tại Trường THPT Ea H’leo. Là một giáo viên trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều và đảm nhận giảng dạy bộ môn Tin học - môn học mà rất nhiều học sinh kêu khó, anh luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Anh Tuyên tâm sự: “Khi mới bước vào nghề, tôi cũng giống như bao giáo viên trẻ khác không thể tránh khỏi những bở ngỡ do thiếu kinh nghiệm. Bởi vậy, sau những giờ dạy trên lớp tôi tự học hỏi kinh nghiệm từ sách báo, đồng nghiệp và những người đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng nhiều sáng kiến kinh nghiệm vào giảng dạy, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt hơn. Được truyền đạt kiến thức cho học sinh và thấy các em khôn lớn từng ngày là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với mỗi người giáo viên...”.

Thầy giáo Hoàng Ngọc Tuyên không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn.
Thầy giáo Hoàng Ngọc Tuyên không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn.

Trong công tác chuyên môn cũng như trong quá trình giảng dạy, anh luôn thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của nhà trường, tìm cách diễn đạt vấn đề một cách đơn giản nhất, đồng thời tạo không khí vui vẻ cho học sinh dễ tiếp thu. Ngoài ra, anh còn tự thiết kế và ứng dụng phần mềm quản lý đoàn viên, học sinh với các chức năng như: thu - chi quỹ đoàn, thống kê lỗi vi phạm từng học sinh, quản lý sổ đoàn; tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng diễn đàn, trang mạng xã hội của Đoàn trường nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng học sinh, đồng thời thu hút học sinh thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động của trường.

Thầy giáo Hoàng Ngọc Tuyên vinh dự được bình chọn là tấm gương duy nhất của huyện Ea H’leo và là 1 trong 40 gương thanh niên tiên tiến trong toàn tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương, tặng Bằng khen “Tuổi trẻ Đắk Lắk học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018”.

Việc học tập và làm theo lời Bác đã được thầy Tuyên cùng với Ban Thường vụ Đoàn trường cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực như: thường xuyên tổ chức các buổi lao động giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan  xanh  sạch đẹp trong nhà trường; tổ chức trồng cây ơn Bác nhân kỷ niệm sinh nhật Người hằng năm; tổ chức diễn đàn tư vấn, giáo dục sức khỏe vị thành niên, trang bị cho đoàn viên, thanh niên trong trường những kiến thức cơ bản về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản; triển khai cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sinh hoạt ngoại khóa “Lớp tôi là nhất”; phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện, Công an huyện tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho học sinh toàn trường... Đặc biệt, thầy chú trọng tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên, học sinh với nhiều hình thức như: ký cam kết thực hiện việc học tập và làm theo Bác; kể chuyện và rút ra bài học, ý nghĩa về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi sinh hoạt dưới cờ hằng tháng.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo Bế Đình Anh nhận xét: “Thầy Tuyên là một giáo viên trẻ yêu nghề, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào Đoàn của địa phương. Thầy đã gắn kết các hoạt động dạy học, công tác Đoàn với lao động sáng tạo trên mọi lĩnh vực, qua đó góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.