Multimedia Đọc Báo in

Những học sinh giỏi, năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đội

08:54, 26/05/2018

Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, em Nguyễn Ngọc Thị Thanh Huyền (học sinh lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khuyến, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) và Nguyễn Ngô Trung Kiên (học sinh lớp 11C14 Trường THPT Ngô Gia Tự, thị trấn Ea Kar) còn là những nhân tố tích cực trong các hoạt động Đoàn, Đội ở trường.

Liên đội trưởng học giỏi, gương mẫu

Với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu trong các phong trào văn nghệ và hoạt động Đội, em Nguyễn Ngọc Thị Thanh Huyền, học sinh lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khuyến là thành viên tích cực của Liên đội trường.

Là Liên đội trưởng, Huyền luôn gương mẫu đi đầu, tham gia nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đội như: tổ chức điều hành buổi lễ chào cờ, tổng kết đội Cờ đỏ vào cuối tuần, kiểm tra sổ chi đội, tập cho các chi đội về những nghi thức, nghi lễ của Đội. Để làm tốt vai trò của một “thủ lĩnh” Đội, thuyết phục mọi người nghe và làm theo, Huyền luôn tuyên truyền cho các bạn đội viên về ý nghĩa hoạt động của các chuyên hiệu và nghi thức Đội; chia sẻ những kiến thức lịch sử để giúp các bạn hiểu và tự hào về truyền thống quê hương cách mạng, tự hào về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh... Khi các bạn đã nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí, Huyền chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động Đội và tham mưu với thầy Tổng phụ trách Đội tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của trường. Chính vì vậy, nhiều năm qua Liên đội Trường THCS Nguyễn Khuyến liên tục được công nhận là Liên đội xuất sắc tiêu biểu, là đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện.

Em Nguyễn Ngọc Thị Thanh Huyền (phải)  đang hướng dẫn các bạn trong liên đội cách  dựng lều chữ A.
Em Nguyễn Ngọc Thị Thanh Huyền (phải) đang hướng dẫn các bạn trong liên đội cách dựng lều chữ A.

Trong học tập, 9 năm liền Huyền đều đạt học sinh giỏi. Em còn sẵn sàng động viên, giúp đỡ các bạn có học lực yếu, thực hiện tốt phong trào "đôi bạn cùng tiến" bằng cách tranh thủ thời gian đầu giờ, lúc nghỉ giải lao giúp các bạn giải bài tập, kiểm tra bài cũ.

Với nỗ lực của mình, Huyền đã đạt thành tích xuất sắc tại Hội trại kỹ năng Chỉ huy Đội tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, năm học 2017-2018. Đặc biệt, năm 2017 em được Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương là gương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu toàn quốc lần thứ III tại Hà Nội.

Cậu học trò mê Toán

Với niềm đam mê toán học, em Nguyễn Ngô Trung Kiên, học sinh lớp 11C14 Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar) đã trở thành niềm tự hào của nhà trường và gia đình khi xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic 10-3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ III năm 2018 và Huy chương Đồng tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XXIV năm 2018 được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh).

Liên tục 11 năm liền, Kiên luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường. Học giỏi đều các môn nhưng Kiên lại có niềm đam mê đặc biệt với môn Toán. Với Kiên, những con số và công thức không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. Cũng từ đây, em đã làm quen với các cuộc thi toán tổ chức qua mạng Internet. Với sự động viên của cha mẹ và thầy cô.

Em Nguyễn Ngô Trung Kiên (trái) giành Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic 10-3 tỉnh  Đắk Lắk lần thứ III năm 2018.
Em Nguyễn Ngô Trung Kiên (trái) giành Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic 10-3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ III năm 2018.

Kiên đã nỗ lực tự học, tự nghiên cứu, quyết tâm chinh phục các bài toán khó. Chia sẻ về bí quyết học giỏi, Kiên cho biết: “Em tự nhận thấy mình không phải là người chăm chỉ, nhưng niềm đam mê với môn Toán đã tạo cho em sự chăm chỉ. Phương pháp học của em cũng rất đơn giản mà cũng rất khoa học, em coi trọng những bài cơ sở vì đó là tiền đề để giải quyết những bài khó hơn. Trên lớp em chú ý nghe thầy cô giảng bài, điều gì không hiểu thì hỏi thầy cô ngay. Trước khi lên lớp em học bài cũ trước, về nhà em dành khá nhiều thời gian ôn bài và làm bài tập để rèn luyện kỹ năng giải bài tập. Khi giải một bài toán khó, em suy nghĩ theo nhiều hướng khác nhau, mày mò tìm tài liệu liên quan đến dạng bài đó để tìm hướng giải khả thi nhất, đồng thời cũng không cố gắng nhồi nhét kiến thức, vì như thế sẽ rất mệt mỏi”.

Không chỉ học giỏi, Kiên còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn tại trường. Kiên luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, được các bạn tin yêu. Em đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường phát động nhiều phong trào thi đua học tập, giúp đỡ các bạn học yếu bằng các việc làm thiết thực như: Thành lập các câu lạc bộ học tập, giúp bạn cùng tiến… Ngoài ra, Kiên dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng giúp các bạn học kém hơn cùng tiến bộ.

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Kiên khiêm tốn bày tỏ: “Trước mắt em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để thực hiện ước mơ trở trở thành một bác sĩ giỏi cứu chữa người bệnh”.

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.