Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Buôn Đôn tiếp sức cho 87 thí sinh khó khăn

23:53, 26/06/2018

Trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức nấu ăn ngày ba bữa phục vụ cho 87 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi suất ăn trị giá 32 nghìn đồng do Huyện Đoàn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ. Ngoài ra, những thí sinh này (nếu có nhu cầu) cũng được Huyện Đoàn bố trí chỗ nghỉ trưa, qua đêm miễn phí.

Các thí sinh vui vẻ trong bữa ăn miễn phí do Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức
Bữa ăn trưa do Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Dương Chí Nghĩa, Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết, trước khi kỳ thi diễn ra, đơn vị đã làm việc với các trường học trên địa bàn để nắm danh sách những thí sinh tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ ăn uống, ngủ nghỉ. Huyện Đoàn cũng huy động 32 đoàn viên, thanh niên tình nguyện để tư vấn thủ tục thi, dọn dẹp chỗ ở, nấu ăn, đưa đón những thí sinh từ điểm thi Trường THPT Buôn Đôn đến Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Buôn Đôn (địa điểm được chọn để phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ miễn phí cho các thí sinh). “Chúng tôi cố gắng mang đến cho các em những bữa ăn bảo đảm vệ sinh, đầy đủ dinh dưỡng cũng như chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ thoải mái để các em đảm bảo sức khỏe, tinh thần để hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này”, anh Nghĩa chia sẻ.

Thí sinh Nông Văn Quý ở xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) xúc động nói: “Các anh chị thanh niên tình nguyện rất nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ bọn em; cơm, thức ăn nấu rất ngon, chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ, mát mẻ, cảm giác gần gũi như đang ở nhà”.

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.