Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Đắk Lắk: Hoàn thành kỳ thi an toàn, nghiêm túc

09:05, 28/06/2018

Sau 3 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 (từ 25 đến 27-6), cùng với cả nước, hơn 22.000 thí sinh của tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Sáng 27-6, hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học xã hội (bài thi cuối cùng của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018) tại 33 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành buổi thi của mình với tâm trạng phấn khởi, nhẹ nhõm vì đã kết thúc quá trình “vượt vũ môn” sau bao nhiêu năm đèn, sách. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 13.057 thí sinh dự thi môn Lịch sử (đạt 99,13%); 12.751 thí sinh dự thi môn Địa lý (đạt 99,18%); 11.041 thí sinh dự thi môn Giáo dục công dân (đạt 98,95%); có 285 thí sinh vắng thi không lý do.

Các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.
Các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, đa phần các “sĩ tử” đều hào hứng, phấn khởi vì đề thi của tổ hợp Khoa học xã hội vừa sức, bám sát chương trình học. Thí sinh Trịnh Thương Thương (học sinh Trường THPT Hồng Đức) dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn vui vẻ cho biết: “Đề thi môn tổ hợp Khoa học xã hội năm nay dài hơn năm ngoái nhưng không quá khó. Riêng môn Giáo dục công dân có các câu hỏi mở và liên hệ tới cuộc sống xã hội nhiều nên những người học bài đầy đủ và có vốn sống phong phú thì sẽ làm bài khá tốt. Em khá hài lòng với buổi thi hôm nay và tự tin mình sẽ đạt được điểm cao”. Cũng với tâm trạng thoải mái, thí sinh Nguyễn Hoàng Sang (học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên) chia sẻ: “Đề thi nhẹ nhàng hơn so với dự kiến của em, đặc biệt môn Giáo dục công dân có nội dung câu hỏi rất sát với cuộc sống thực tế, qua đó giúp chúng em nắm bắt nhiều hơn về những kiến thức xã hội, giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống. Ở tổ hợp bài thi này em tự tin làm đúng trên 70%”.

Thí sinh tươi cười nhẹ nhõm vì đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Ảnh: D.Tiến
Thí sinh tươi cười nhẹ nhõm vì đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. 
 

 Ngay trong chiều 27-6, tất cả 36 điểm thi nộp bài thi, hồ sơ thi về Trường THPT Chuyên Nguyễn Du (địa điểm tổ chức chấm thi) và từ ngày 28-6, các Ban của Hội đồng thi sẽ tiến hành làm phách bài thi, chấm thi. Theo kế hoạch dự kiến, đến ngày 7-7 sẽ hoàn thành công tác chấm thi và tiến hành công bố điểm thi theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT vào ngày 11-7-2018”.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk

 

Trao đổi với chúng tôi ngay khi vừa kết thúc buổi thi cuối cùng, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh ta đã thành công tốt đẹp. Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi không có bất kỳ cán bộ coi thi, thí sinh nào vi phạm quy chế thi và không có sự việc bất thường nào xảy ra; tỷ lệ thí sinh dự thi các môn tại kỳ thi năm nay đạt 99,23% (có 774 lượt thí sinh vắng thi, phần lớn là thí sinh tự do).

Được biết, tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Đắk Lắk có 7 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi (trong đó có 4 trường hợp do sử dụng điện thoại trong phòng thi, 1 trường hợp đưa tài liệu vào phòng thi và 2 trường hợp đi trễ so với quy định), nhưng trong năm nay, không có bất cứ trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Qua đó, cho thấy ý thức của thí sinh được nâng lên, chấp hành nghiêm quy chế thi.

Cũng theo ông Khoa, để đạt được kết quả như trên thì công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị một cách chu đáo. Để thực hiện điều này, ngành GD-ĐT của tỉnh đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh về tổ chức kỳ thi; phổ biến rõ quy chế cho cán bộ coi thi cũng như thí sinh tham gia kỳ thi… Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT cũng nhận được sự phối hợp, cộng đồng trách nhiệm của các trường đại học, cao đẳng; sự giúp đỡ hiệu quả của các sở, ban, ngành, địa phương; sự đồng hành, chia sẻ của phụ huynh học sinh về chủ trương đổi mới thi cử; sự tuyên truyền kịp thời, chính xác của các cơ quan thông tấn, báo chí… đã giúp cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.