Multimedia Đọc Báo in

Krông Bông sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

09:28, 18/06/2018

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 chính thức bắt đầu. Cùng với việc gấp rút hoàn thành việc ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, đến nay tất cả các khâu chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn huyện Krông Bông đã cơ bản hoàn tất.

Năm học 2017-2018, huyện Krông Bông tổ chức 1 điểm thi tại Trường THPT Krông Bông, với 35 phòng thi, 733 thí sinh khối 12 và 43 thí sinh tự do. Trong đó, có 511 thí sinh của Trường THPT Krông Bông 205 thí sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo và 60 thí sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Bông.

Ông Đinh Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phối hợp tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại huyện Krông Bông thông tin: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phối hợp tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 gồm 14 cá nhân ở 14 đơn vị, phòng, ban trên địa bàn. Tùy chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo đã tiến hành rà soát, kiểm tra lại hệ thống cơ sở vật chất. Đến nay, tại các điểm thi, các điều kiện như điện chiếu sáng, quạt, bàn ghế, phòng y tế, nguồn nước… đã đảm bảo đầy đủ để phục vụ cho kỳ thi. Huyện Krông Bông cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian diễn ra kỳ thi (từ ngày 24 đến 27-6). Theo đó, bố trí lực lượng Công an bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các điểm thi; sắp xếp nơi ăn, ở cho các thí sinh ở xa; ngành Y tế phối hợp với các trường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ kịp thời cho thí sinh khi cần thiết; ngành Điện lực bảo đảm hệ thống điện phục vụ tốt cho kỳ thi... Đồng thời, tiến hành xây dựng phương án dự phòng để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Một tiết ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2018 của học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Krông Bông).
Một tiết ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2018 của học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Krông Bông).

Về phía các trường học cũng đã chuẩn bị kiến thức và tâm thế cho thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này. Thầy Mai Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết: “Phạm vi kiến thức thi năm nay mở rộng hơn nên cùng với việc giảng dạy theo chương trình, chúng tôi đã chủ động dạy tăng tiết ở một số bộ môn cơ bản như: Toán, Văn, tiếng Anh cho học sinh khối 12 để giúp các em nắm vững kiến thức. Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tổ chức lớp ôn tập cho học sinh khối 12, đặc biệt là các em có học lực kém để tăng khả năng đỗ tốt nghiệp. Đồng thời chỉ đạo các giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập theo dạng đề. Nhà trường còn tổ chức cho các em thi thử các bộ đề thi minh họa, hướng dẫn từng dạng bài cụ thể để các em làm quen và kịp thời giải đáp những thắc mắc cho các em. Dự kiến đến ngày 17-6, các lớp học ôn sẽ kết thúc để các em tự ôn luyện ở nhà và chuẩn bị tốt tinh thần cho kỳ thi”.

 Còn thầy Dương Kim Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Bông cho hay: “Ngoài chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác kiểm tra chất lượng giáo dục học sinh cũng được nhà trường tiến hành sát sao, các em thường xuyên được làm các đề thi trong bộ đề thi THPT minh hoạ. Qua kết quả 3 đợt thi thử cho thấy đa số bài làm của các em đều đáp ứng được yêu cầu đề ra. Trong thời gian còn lại, các giáo viên sẽ tập trung hệ thống lại những kiến thức cơ bản nhất trong chương trình học, hướng dẫn cách làm bài thi hiệu quả và phổ biến quy chế thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng cho các em”. Em Ngô Minh Huy, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Krông Bông chia sẻ: “Để chủ động cho kỳ thi, ngoài việc tự ôn tập ở nhà, học nhóm, em còn lên mạng tìm hiểu thêm để làm quen với các dạng đề thi. Tuy đã chuẩn bị sẵn sàng để bước vào kỳ thi nhưng em vẫn không tránh khỏi tâm lý lo lắng”

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Krông Bông đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra nghiêm túc, an toàn đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.