Multimedia Đọc Báo in

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

08:48, 26/06/2018

Ngày 25-6, cùng với hơn 900.000 thí sinh cả nước, các thí sinh của tỉnh Đắk Lắk bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Buổi sáng các thí sinh dự thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Theo ghi nhận, buổi thi đầu tiên diễn ra trong thời tiết tương đối mát mẻ, giao thông thông suốt, không xảy ra ách tắc. Tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức, đa số các thí sinh đều có mặt từ khá sớm để chuẩn bị làm thủ tục vào phòng thi. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng 7 giờ 30 phút, thí sinh bắt đầu được phát đề và làm bài thi, nhưng chưa đến 6 giờ đã có rất đông phụ huynh và thí sinh đến các địa điểm dự thi. Anh Đỗ Đức Long (trú thôn 3, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, dù ở gần địa điểm thi nhưng  vẫn quyết định đưa con đi từ sớm nhằm tránh các sự cố giao thông có thể xảy ra, gây ảnh hưởng tâm lý khi vào phòng thi.

Thí sinh tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh sau khi hoàn thành môn Ngữ văn.
Thí sinh tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh sau khi hoàn thành môn Ngữ văn.

Tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, đúng 9 giờ (trước khi hết giờ làm bài khoảng 30 phút) đã có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi, đa số đều vui vẻ, thoải mái sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn và sẵn sàng chuẩn bị cho môn thi buổi chiều. Em Nhâm Đức Đạt (học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột) cho biết: “Đề thi Ngữ văn năm nay không quá khó, bám sát chương trình học, tuy nhiên do có cả chương trình lớp 11 nên phần liên hệ khó hơn những năm qua. Với phần thi của mình, em đoán mình chỉ đạt tầm 6-7 điểm”.

Vào buổi chiều, mới hơn 13 giờ nhưng đã có rất đông thí sinh, phụ huynh tập trung trước điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột để chuẩn bị bước vào thi môn Toán. Đây là một trong những điểm thi có đông thí sinh dự thi (912 thí sinh) nhưng với điều kiện cơ sở vật chất và công tác tổ chức tốt nên không có tình trạng ách tắc giao thông. Tình hình tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột như Trường THPT Phú Xuân, Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk… cũng được bảo đảm, các thí sinh tại các điểm thi này cũng đến dự thi từ khá sớm, mặc dù thời tiết buổi chiều có oi bức.

Không như buổi thi môn Ngữ văn khi các thí sinh ra sớm, đúng 16 giờ, các thí sinh mới rời khỏi phòng thi. Tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, đa phần các thí sinh cho biết đề thi môn Toán có sự phân hóa rõ ràng và hơi khó. Em Nguyễn Văn Sơn (học sinh lớp 12B5, Trường THPT Buôn Ma Thuột) cho rằng, đề thi môn Toán năm nay có sự phân hóa rất tốt, khi từ câu 27 trở đi thì bắt đầu khó dần. Bản thân em chỉ làm được khoảng dưới 35 câu/50 câu”.

Thí sinh làm thủ tục dự thi môn Toán tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.
Thí sinh làm thủ tục dự thi môn Toán tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Đồng quan điểm, em Trịnh Tường Vi (lớp 12A3, Trường THPT Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Năm nay em dự định nộp hồ sơ vào khoa Y của Trường Đại học Tây Nguyên, nhưng môn Toán chiều nay em làm không tốt lắm nên cũng hơi lo lắng. Vì vậy, các môn sau em sẽ phải cố gắng làm bài cẩn thận và tốt hơn”.    

Theo tổng hợp nhanh của Sở GD-ĐT, buổi sáng có 21.448 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn nhưng chỉ có 21.332 thí sinh đến thi (đạt tỷ lệ 99,46%), vắng 116 thí sinh. Đối với môn Toán, có 21.888 thí sinh dự thi/22.026 thí sinh đăng ký dự thi (đạt tỷ lệ 99,37%), vắng 138 thí sinh. Ngày thi đầu tiên diễn ra hết sức nghiêm túc, an toàn khi không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi;  các sự việc bất thường khác cũng không xảy ra. 

Sáng nay (26-6), các thí sinh sẽ thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học, mỗi môn làm bài trong thời gian 50 phút); buổi chiều thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.