Multimedia Đọc Báo in

Cư Pui nỗ lực xóa phòng học tạm

09:00, 23/07/2018

Dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, cùng với nguồn vốn của Nhà nước, xã Cư Pui (huyện Krông Bông) đã nỗ lực huy động đầu tư xây dựng trường lớp. Đến nay, Cư Pui đã xóa được phòng học tạm, không còn tình trạng học nhờ, cơ sở vật chất trường học cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Những năm trước đây, ở 13 điểm trường của Trường Mẫu giáo Cư Pui chủ yếu là phòng học tạm; một số điểm trường do không có phòng học phải đi học nhờ. Từ năm 2015 đến nay, nhà trường đã được đầu tư gần 10 tỷ đồng từ nguồn vốn của các dự án và hàng trăm triệu đồng từ các tổ chức từ thiện để xây dựng, sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất. Nhờ vậy, đến nay cả 13 điểm trường đều được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, đủ điều kiện để tổ chức dạy bán trú. Riêng năm 2018, Trường Mẫu giáo Cư Pui được đầu tư xây dựng 5 phòng học ở 3 điểm trường với trị giá hơn 2 tỷ đồng; trong đó 4 phòng học được xây dựng từ nguồn vốn kiên cố hóa trường học và 1 phòng được Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh tài trợ. Cô Hoàng Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi chia sẻ: “Đến nay tất cả các điểm trường đều đã có phòng học được xây dựng kiên cố. Năm học này nhà trường không phải đi học nhờ và cũng không còn phải học ở phòng học tạm nữa”.

Trường Tiểu học Ea Bar được xây dựng kiên cố với kinh phí hơn 10 tỷ đồng do Ngân hàng Vietcombank tài trợ.
Trường Tiểu học Ea Bar được xây dựng kiên cố với kinh phí hơn 10 tỷ đồng do Ngân hàng Vietcombank tài trợ.

Năm học 2018-2019, Trường THCS Cư Pui cũng sẽ đưa vào sử dụng một số hạng mục mới, được xây dựng từ nguồn vốn của Dự án Giáo dục THCS khu vực khó khăn giai đoạn 2, gồm phòng học văn hóa, phòng bộ môn, nhà ở bán trú cho học sinh, nhà ăn, nhà công vụ cho giáo viên trị giá gần 10 tỷ đồng. Thầy Nguyễn Hữu Tuân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay đã cơ bản đáp ứng phục vụ dạy và học, sinh hoạt cho học sinh và giáo viên. Vừa qua, tổ chức từ thiện cũng đã tài trợ cho nhà trường các thiết bị thư viện, sách tham khảo trị giá hơn 300 triệu đồng”. 

Trường Tiểu học Cư Pui 2 cũng được đầu tư xây dựng 12 phòng học kiên cố, 1 công trình vệ sinh từ nguồn vốn phi chính phủ (do Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, Hoa Kỳ tài trợ) trị giá 13 tỷ đồng và 3 phòng học từ nguồn vốn dự án kiên cố hóa trường lớp học với kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Như vậy, đến nay cả 6 điểm trường của Trường Tiểu học Cư Pui 2 đều đã đủ phòng học và các trang thiết bị, bảo đảm cho học sinh học 2 ca và đã xóa được phòng học tạm bợ. Thầy Trần Ngọc Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Năm học trước, nhà trường có 4 lớp phải đi học nhờ vì thiếu phòng học và 8 lớp còn học trong 4 phòng học tạm. Năm học này trường được đầu tư xây dựng 15 phòng học, được trang bị bàn ghế mới, đạt chuẩn và các thiết bị bên trong. Vừa qua nhà trường cũng đã xin kinh phí của cấp trên sửa lại 3 công trình vệ sinh ở 3 điểm trường để phục vụ cho học sinh trong năm học mới”.

 Năm học 2018-2019, xã Cư Pui có 1 trường Mẫu giáo, 3 trường Tiểu học và 1 trường THCS với 118 lớp, 3.447 học sinh (trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm trên 80%). Ngoài việc xây dựng, sửa chữa, nâng cấp phòng học, trong thời gian vừa qua các trường trên địa bàn xã Cư Pui cũng rất quan tâm đến việc xây dựng các công trình khác như công trình vệ sinh cho học sinh và giáo viên, sân bê tông, cổng trường, tường rào; tôn tạo cảnh quan trường học… bằng nguồn vốn của Nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa. Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui khẳng định: “Tuy còn nhiều khó khăn nhưng trong thời gian tới, địa phương tiếp tục ưu tiên, dành nguồn vốn từ các dự án để đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cho các trường một số hạng mục như xây dựng thêm phòng học, các phòng chức năng, nhà hiệu bộ, sửa chữa các công trình đã xuống cấp; phấn đấu để các trường trên địa bàn xã đạt chuẩn về cơ sở vật chất trường học trong thời gian sớm nhất”.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.