Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi lớp học Speaking English is Fun

08:49, 22/07/2018

Với mong muốn giúp trẻ em trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột chủ động, hứng thú hơn trong việc học tiếng Anh, Trung tâm Phát triển nông thôn Tây Nguyên phối hợp với Khu du lịch sinh thái đầu nguồn Akoea (thuộc buôn Ako Dhong) đã mở lớp học Anh văn miễn phí Speaking English is Fun cho trẻ em.

Được triển khai từ đầu tháng 6-2018, đến nay lớp học đã thu hút hơn 50 em học sinh từ 5 đến 16 tuổi tham gia. Với khung giờ học từ 8 giờ đến 10 giờ các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy hằng tuần đã tạo điều kiện cho các em tham gia khá thuận lợi.

Tham gia với lớp một buổi học, chúng tôi đã phần nào cảm nhận được sự hăng say, hứng thú của các em học sinh. Dưới sự hướng dẫn trực tiếp, tận tình của Thạc sĩ H’Bep Ênuôl, người có nhiều kinh nghiệm trong công tác dạy tiếng Anh và đội ngũ tình nguyện viên chuyên nghiệp, thân thiện từ một số trường đại học, cao đẳng và trung tâm ngoại ngữ uy tín hỗ trợ khiến không khí lớp học luôn tràn ngập tiếng cười.

Theo Thạc sĩ H’Bep Ênuôl, hiện nay có rất nhiều gia đình bắt ép con mình đi học ở các trung tâm, lò luyện thi khiến các em rất mệt mỏi. Càng sai lầm hơn khi các bậc phụ huynh chỉ nhìn kết quả thông qua điểm số mà quên mất mục tiêu cuối cùng của học ngoại ngữ là ứng dụng vào cuộc sống. Vì vậy, để tạo môi trường giúp các em tự tin giao tiếp, lớp học dành nhiều thời gian hỗ trợ trẻ phát triển kỹ năng nói thông qua tổ chức các trò chơi vui nhộn như: tập hát, kể chuyện, chơi trốn tìm và nhiều trò chơi phổ biến khác bằng tiếng Anh. 

Các em nhỏ mạnh dạn giao tiếp bằng tiếng Anh.
Các em nhỏ mạnh dạn giao tiếp bằng tiếng Anh.

Mặc dù là lớp học hè hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn được ban tổ chức đầu tư chu đáo từ cơ sở vật chất đến việc tổ chức, xây dựng nội dung theo từng chủ đề, chủ điểm phù hợp với từng lứa tuổi. Ví dụ, thay vì xếp học sinh ngồi hướng lên bảng và nghe giáo viên giảng đơn thuần “Banana là quả chuối” như cách tổ chức lớp truyền thống, ở lớp học Speaking English is Fun, giáo viên phải chuẩn bị sẵn và mang đến lớp một số đồ vật (tên gọi các đồ vật chính là những từ vựng cần học). Sau đó chia lớp thành từng nhóm nhỏ ngồi đối diện nhau để giáo viên có thể đến hướng dẫn từng em một cách chi tiết và sát sao hơn. Khi giáo viên gọi tên đồ vật nào đó bằng tiếng Anh thì học sinh phải lấy đúng đồ vật có tên gọi đó. Nhóm nào nhanh hơn và lấy đúng đồ vật mà giáo viên gọi thì sẽ được tính điểm. Phương pháp học này không chỉ mang tính ứng dụng cao, kích thích học sinh tham gia mà còn giúp trẻ tận hưởng trọn vẹn niềm vui từ các buổi học và phát huy tối đa khả năng của mình.

Thạc sĩ H’Bep Ênuôl tận tình chỉ dẫn từng em nhỏ.
Thạc sĩ H’Bep Ênuôl tận tình chỉ dẫn từng em nhỏ.

Chị Phạm Ngọc Thùy ở phường Ea Tam cho biết, con gái chị rất ít nói chuyện và sợ gặp người lạ. Nhiều lúc gia đình sợ cháu bị tự kỷ, nhưng mọi thứ hoàn toàn thay đổi từ khi bé tham gia lớp học này. Cháu đã hòa đồng, mạnh dạn trình bày ý kiến và tự tin hơn rất nhiều. Còn Em Bùi Hoàng Lâm, học sinh lớp 8 Trường THCS Phạm Hồng Thái chia sẻ: “Lớp học mở ra giúp em được quen nhiều bạn bè từ các trường khác. Đặc biệt, trong quá trình dạy các cô luôn thân thiện, nhiệt tình nên em cảm thấy rất thoải mái khi trao đổi kiến thức. Đây thực sự là một hoạt động bổ ích giúp em nâng cao trình độ tiếng Anh. Em hy vọng lớp học này không chỉ được tổ chức vào dịp hè mà còn diễn ra trong suốt cả năm học”.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.